ClockThứ Tư, 12/12/2018 10:33

Khi giới siêu giàu mua nhà siêu hạng

Giới siêu giàu trên thế giới đã chi tổng cộng 6,6 tỉ USD trong vòng 12 tháng (tính đến cuối tháng 8/2018) để mua 153 ngôi nhà trị giá từ 25 triệu USD/căn, theo Công ty Tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank.

Giới siêu giàu sẽ nắm giữ 2/3 giá trị tài sản thế giới vào năm 2030Giới siêu giàu châu Á tăng mạnh trong 10 năm tớiNhóm đại gia tộc ngàn tỉ USD

Trong số các thành phố lọt vào mắt xanh của giới siêu giàu, Hồng Kông (Trung Quốc) đang đứng đầu bảng, với 47 ngôi nhà siêu hạng tổng trị giá 2,5 tỉ USD đã đổi chủ. Theo báo The Guardian, "siêu hạng" là thuật ngữ được gán cho thị trường có ít nhất 3 vụ chuyển nhượng bất động sản trị giá 25 triệu USD trở lên mỗi năm trong vòng 3 năm qua. 

New York (Mỹ) đứng vị trí thứ hai với 39 hợp đồng mua bán tổng trị giá 1,5 tỉ USD. London đứng hạng 3 với 38 vụ chuyển nhượng bất động sản siêu hạng cũng có tổng trị giá 1,5 tỉ USD.

  

Hồng Kông hiện là thị trường bất động sản được giới siêu giàu yêu thích nhất thế giới Ảnh: REUTERS

Các công ty môi giới bất động sản chỉ ra London không còn được giới siêu giàu ưa chuộng như trước do lệ phí chứng từ tăng và nỗi lo ngại về Brexit (sự kiện Anh rời Liên minh châu Âu). Thủ đô của Anh từng đứng đầu bảng xếp hạng năm 2015 với 72 vụ chuyển nhượng bất động sản siêu hạng. Trong khi đó, Hồng Kông hấp dẫn hơn nhờ vào thuế nhà đất thấp và không thu thuế lợi nhuận và thừa kế.

Ông Liam Bailey, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Knight Frank, nhận định: "Việc số người giàu có trên toàn cầu liên tục tăng đã kích thích các thị trường nhà ở siêu hạng". 

Trang Quartz dẫn báo cáo hồi đầu năm nay của công ty Wealth-X, chuyên tập trung nghiên cứu giới siêu giàu, cho thấy số người siêu giàu (có tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên) đã tăng 13% trong năm 2017, trong đó mức tăng trưởng nhanh nhất thuộc về châu Á. 

Theo Wealth-X, năm ngoái Hồng Kông đã qua mặt New York để trở thành thành phố có nhiều người siêu giàu sinh sống nhất. Còn báo cáo của Knight Frank chỉ ra nhóm khách hàng bất động sản siêu hạng lớn nhất ở Hồng Kông là người địa phương.

Theo NLD

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
IMF: Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu

Trong cuộc họp mới của chính phủ Trung Quốc về Công tác Kinh tế Trung ương, các nhà lãnh đạo nước này đã đưa ra những ưu tiên cho công tác kinh tế của đất nước vào năm 2024. Tại đây, nền kinh tế Trung Quốc được ghi nhận đã có sự phục hồi, với những tiến bộ vững chắc đạt được trong phát triển chất lượng cao vào năm 2023.

IMF Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu
Giá bất động sản toàn cầu dự báo tăng với tốc độ chậm hơn

Kết quả từ một cuộc thăm dò của Hãng Thông tấn Reuters cho thấy, giá bất động sản toàn cầu ở hầu hết các thị trường lớn sẽ tăng trong 2 năm tới, mặc dù với tốc độ chậm hơn một chút so với mức đã được dự báo cách đây 3 tháng, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung thắt chặt.

Giá bất động sản toàn cầu dự báo tăng với tốc độ chậm hơn

TIN MỚI

Return to top