Thể thao

Khi nhà báo đá bóng

ClockThứ Tư, 19/06/2013 21:36
TTH - Những ngày đầu tháng sáu này, giới báo chí không chỉ ở tỉnh Thừa Thiên Huế mà từ Nghệ An vào đến Quảng Nam rất phấn khởi, khi nghe tin giải Bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế năm 2013 chính thức khởi tranh vào ngày 8/6. Lâu nay, những người viết báo chỉ chuyên bình luận bóng đá, thông thạo thông tin bóng đá trong nước cũng như quốc tế. Thế nhưng, viết thì hay nói thì dễ chứ vào sân đá bóng ai cũng cảm thấy e ngại, không biết mình có đủ sức tham gia cuộc chơi không. Nhưng rồi, với tinh thần “vui là chính”, ai cũng hồ hởi đón nhận.

“Văn ôn, võ luyện”, tất cả những nhà báo từ chuyên nghiệp đến cộng tác viên (CTV) đăng ký tham gia giải Bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng năm 2013 lao vào luyện tập tích cực. Trong tập luyện, đối với những nhà báo, những CTV lâu nay thường xuyên tập luyện bóng đá thì không có gì đáng nói. Đối với những người đã lâu không ra sân, có vòng bụng hơi bị “phì nhiêu” thì tập đá bóng cũng là một “cực hình”. Đơn cử như những “cầu thủ” ở đội bóng Báo Thừa Thiên Huế. Danh sách đăng ký là 20 người thì phân nửa thuộc loại “bụng bự”, ra sân chạy chưa được 5 phút đã thở hì hà hì hục, vào uống nước liên tục (đá bóng mà uống nước nhiều càng chạy không nổi - PV). Còn những người có thân hình gọn gàng thì tuổi tác đã cao, muốn sút trái bóng đi cho mạnh cũng “lực bất tòng tâm”. Nói thì nói vậy thôi chứ sau vài ba bữa tập luyện, tất cả cũng đi vào nền nếp. Trước khi ra sân, mọi người cũng tập trung khởi động trông rất ra dáng cầu thủ chuyên nghiệp. Vào thi đấu thử cũng biết phối hợp, bật tường, rê dắt như ai.


Đội hình của Câu lạc bộ báo chí Đà Nẵng (JFC) chuẩn bị ra sân - ảnh Phi Hải

Giải bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng năm 2013 được tổ chức khá bài bản. Trước khi bước vào giải, Ban tổ chức cũng bốc thăm chia bảng, gặp mặt phóng viên để giới thiệu về giải như những giải đấu chuyên nghiệp. Bước vào giải, các trận đấu diễn ra khá hấp dẫn và gay cấn. Không chỉ các cầu thủ thi đấu nhiệt tình mà các cổ động viên cũng rất máu me. Ở trận đấu giữa đội bóng Đài Phát thanh truyền hình Thừa Thiên Huế (TRT) với đội bóng Đà Nẵng, các cổ động viên xinh đẹp của đội TRT cũng đã nhiều lần khiến các cầu thủ Đà Nẵng “mất vía” vì sự cổ vũ quá nhiệt tình của mình. Còn ở trận đấu giữa đội Báo Thừa Thiên Huế với đội bóng xứ Quảng, trong một tình huống ham tranh bóng, một cầu thủ xứ Quảng đã phải rời sân với 4 người khiêng, khiến cho tất cả các cầu thủ và các cổ động viên có mặt một phen hú hồn.

Cuộc chơi phải có người thắng kẻ thua, nhưng ở giải Bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng năm 2013, tất cả những người tham gia đều là người thắng cuộc. Nếu như đội bóng xứ Quảng vô địch một cách thuyết phục, đội bóng đá Nghệ An đoạt giải phong cách một cách xứng đáng thì những đội bóng không có giải như đội Báo Thừa Thiên Huế cũng cảm thấy mình chiến thắng. Sau giải đấu này, các cầu thủ Báo Thừa Thiên Huế cảm thấy mình không còn phục phịch như trước, đi lại nhẹ nhàng hơn. Nói như anh Phi Hải, cầu thủ của đội Đà Nẵng, thì sau giải này, nhiều cầu thủ đội Báo Thừa Thiên Huế sẽ “rớt bụng”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Do mới tổ chức lần đầu nên giải Bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng năm 2013 không tránh khỏi những sai sót. Nhưng nhìn chung, giải đã thành công tốt đẹp và đây thực sự là một sân chơi hấp dẫn cho những người làm báo. Ban tổ chức giải sẽ cố gắng duy trì giải một cách thường xuyên. Trong tương lai, nếu nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan chức năng, các nhà tài trợ giải sẽ mở rộng ra và phấn đấu trở thành một giải đấu truyền thống cho báo giới khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Buổi tổng kết giải diễn ra trong bầu không khí vô cùng đầm ấm, thân thiết. Các đội bóng ở xa như đội Xứ Quảng, đội Đà Nẵng, đội Nghệ An cũng nán lại để tham dự đủ biết họ trân trọng giải đến thế nào. Nhìn các cầu thủ, cổ động viên của tất cả các đội tham dự giải nắm tay nhau ca hát nhảy múa, mới thấy thể thao đã giúp mọi người xích lại gần nhau, đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Nhìn nhận về giải, tất cả mọi người đều cho rằng, giải đấu này là một sân chơi bổ ích giúp phóng viên, nhà báo ở Huế và các tỉnh, thành bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi với nhau. Giờ chia tay, mọi người đều cảm thấy tiếc nuối vì thời gian ở gần bên nhau quá ngắn. Tất cả mọi người đếu quyết tâm: Hẹn gặp lại ở giải năm sau.

Ngự Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top