Thể thao

Khi ông Thắng khóc

ClockThứ Sáu, 09/12/2016 07:53
TTH - Trong thế trận đang hoàn toàn lấn lướt, phút thứ 52, trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia, thầy trò HLV Hữu Thắng bất ngờ tự làm khó mình.

Sự lúng túng và thiếu ăn ý đến khó hiểu của thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Đình Đồng đã dẫn đến bàn thua. Chưa hết, phút 75, thủ môn Nguyên Mạnh lại bất ngờ nhận tấm thẻ đỏ với một lý do... lãng xẹc. Trong lúc đứng dậy sau pha va chạm với cầu thủ Indonesia, thủ môn Việt Nam dùng chân đạp thẳng vào lưng đối thủ. Tình huống đó không thoát được con mắt của trợ lý trọng tài. Trung vệ Quế Ngọc Hải buộc phải bất đắc dĩ làm thủ môn vì tuyển Việt Nam vừa hết quyền thay người.

Quế Ngọc Hải phạm lỗi và nhận thẻ vàng, giúp Indonesia ghi bàn từ chấm đá phạt 11 

Dù sau tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, tuyển Việt Nam đã chơi đầy cố gắng và được đền bù bằng 2 bàn thắng, nhưng mọi thứ trên sân đều xem như đã an bài. Khó có thể đánh bại được đối phương trong bối cảnh đội bóng chỉ còn 10 người và thủ môn lại là một a - ma - tơ. Và điều gì đến cũng tới, pha phạm lỗi của “thủ môn” Quế Ngọc Hải dẫn đến quả phạt 11 mét. Lần này không chỉ Lestusen chuẩn xác mà người Indonesia cũng đã rút kinh nghiệm. Họ đã biết cách dừng cuộc chơi lại ở tỷ số chung cuộc 4 – 3, vừa đủ để vào chung kết.

HLV Hữu Thắng, gã đàn ông cứng rắn, đã khóc. Ít có người nào như ông, dám đưong đầu với dư luận khi chọn đến phân nửa cầu thủ vào đội tuyển có gốc gác xứ Nghệ với lý do không hề nể nang mà chỉ quan tâm đến chất lượng cầu thủ. Buồn cho ông Thắng là các cầu thủ đồng hương đã làm khổ ông. Không chỉ có Nguyên Mạnh và Đình Đồng mà trước đó Đình Luật cũng đã dính thẻ đỏ đáng trách ở trận cuối cùng vòng đấu bảng. Quả phạt đền ở trận bán kết lượt đi là do lỗi của Quế Ngọc Hải. Còn ở tuyến trên, Trọng Hoàng vẫn gây cho người xem cảm giác lo sợ bởi những pha bóng mạnh hơn mức cần thiết,  có thể bị đuổi ra sân bất kỳ lúc nào. Đáng tội nhất là Công Vinh, biểu tưọng của bóng đá xứ Nghệ, rất nhiều nỗ lực và cố gắng, nhưng xem trong trận thua Indonesia, ai cũng cảm thấy cầu thủ này đã không còn là chính mình khi quá thiếu chính xác trong các cú sút.

Nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Quốc gia, ông Thắng được yêu cầu phải vào tận trận chung kết AFF Cup 2016 và sau đó, vô địch  SEA games 2017. Mục tiêu đầu đã không thành. Còn tương lai, ông Thắng úp mở chuyện sẽ ra đi. Thế nhưng, dù có còn ông Thắng hay không thì sau AFF Cup 2016, đội tuyển đang ngổn ngang. Đã đến lúc phải làm lại từ đầu khi mà Công Vinh giã từ sân cỏ và Thanh Lương rồi cũng sẽ chia tay mà những niềm hy vọng như Công Phượng thì chưa lên tới đỉnh lại đã thấy xuống dốc.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top