ClockThứ Hai, 18/12/2017 05:31

Khi thi đua là động lực

TTH - "Mọi thành tích, kết quả đạt được cũng như sự phát triển, trưởng thành của lực lượng công an đều có dấu ấn sâu đậm và gắn liền với phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc (ANTQ)"- Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

“Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực”Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động, đoàn kết các tôn giáo“Tổ quốc trên biển cả”Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninhBồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh“Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực”

Lực lượng công an giúp dân đến nơi an toàn sau khi tàu hỏa bị mắc kẹt ở Lăng Cô (Phú Lộc) trong lũ lụt tháng 11/2017

Phá thành công 31 chuyên án

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin, thực hiện phong trào thi đua Vì ANTQ, năm 2017, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương, đơn vị tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, ngăn ngừa vi phạm pháp luật; triển khai có hiệu quả các tổ công tác đặc biệt nhằm phát hiện, ngăn chặn tội phạm trên các địa bàn trọng điểm. Đồng thời, mở 10 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và 32 kế hoạch phòng ngừa, xử lý tội phạm theo chuyên đề, tập trung phát hiện, triệt xóa sớm các ổ nhóm tội phạm.

Kết quả nổi bật trong phong trào thi đua Vì ANTQ của Công an tỉnh là việc tổ chức đấu tranh quyết liệt, không để tội phạm diễn biến phức tạp, không để tội phạm lộng hành, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, không để xảy ra các vụ án gây tâm lý bất an trong xã hội. Năm 2017, công an toàn tỉnh đã kết luận 501 vụ, đạt gần 83% (vượt chỉ tiêu 8%), bắt 649 đối tượng, thu hồi tài sản 7,5 tỉ đồng; trong đó, án truy xét đạt 82%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng kết luận đạt 100%. Công an tỉnh đã phá 31 chuyên án, điều tra khám phá nhanh tất cả các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, truy bắt và xử lý kịp thời số đối tượng gây án, tạo niềm tin trong Nhân dân.

Đáng chú ý, Công an tỉnh phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an phá thành công chuyên án 1216C chống tội phạm cướp tài sản xảy ra tại phòng giao dịch Thành Nội (TP. Huế), Chi nhánh ngân hàng BIDV, bắt đối tượng dùng súng cướp ngân hàng; phá chuyên án 817X chống tội phạm trộm cắp lưu động, bắt 2 đối tượng gây ra 25 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn 8 tỉnh. Lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã phá 10 vụ/28 đối tượng đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng và lừa đảo với tang số trên 50 tỷ đồng. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, công an đã khởi tố 45 vụ/56 bị cáo; xóa 2 điểm sử dụng trái phép ma túy. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu…

Tiếp tục đổi mới phong trào thi đua

Đại tá Nguyễn Đình Anh, Trưởng phòng Công tác chính trị Công an tỉnh cho biết, để đạt được những kết quả trên, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong lực lượng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trên cơ sở nội dung chính của phong trào thi đua, các đơn vị, cá nhân đã sáng tạo và vận dụng hiệu quả trong từng thời gian, từng nhiệm vụ cụ thể, tạo được sự chuyển biến trong đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Có thể kể đến các phong trào: Phòng PC64 với ngày thứ bảy vì Nhân dân phục vụ; Phòng PA72 về địa bàn làm hộ chiếu giúp dân; Công an TP. Huế xây dựng hình ảnh đẹp người CAND trong tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính… Việc đưa vào sử dụng Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh với hơn 10 thủ tục hành chính được rút ngắn đã giảm thời gian đi lại và chờ đợi của tổ chức, cá nhân, được Bộ Công an xếp hạng tốt, xếp 15/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Bên cạnh công tác bảo đảm ANTT, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng. Tổ chức hàng chục đợt sinh hoạt chính trị và phong trào thi đua, gắn với việc triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, tạo sự chuyển biến quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, kỷ luật, kỷ cương được đảm bảo, nội bộ đoàn kết, thống nhất cao, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh người công an Thừa Thiên Huế.

Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Phong trào thi đua Vì ANTQ của lực lượng công an thực sự trở thành cuộc vận động chính trị sâu rộng, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý chí phấn đấu, phát huy cao độ năng lực, trí tuệ của cán bộ, chiến sĩ. Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Vì ANTQ sôi nổi và sâu rộng hơn, coi thi đua là động lực quan trọng để góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tạo động lực mới thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các hoạt động khác của lực lượng công an. Đồng thời, có những chủ trương, giải pháp toàn diện để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Năm 2017, toàn công an tỉnh có 384 lượt tập thể và 1.301 lượt cá nhân đạt thành tích trong các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, được các cấp khen thưởng. Trong đó, 1 tập thể và 2 cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen, 36 lượt tập thể và 152 lượt cá nhân được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top