ClockThứ Bảy, 01/04/2017 12:41

“Khi tôi 18”

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thi do Tỉnh đoàn tổ chức sáng 1/4 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh với sự tham gia của hàng trăm học sinh đoàn viên thanh niên.

Hội thi quy tụ 9 đội thi đến từ 9 huyện, thị, TP, được tổ chức theo hình thức sân khấu hoá với 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Vòng thi sơ khảo các đội trải qua 4 nội dung: “Lời chào tuổi 18”; “Khoảnh khắc tuổi 18”; “Hiểu biết tuổi 18”; “Tài năng tuổi 18”. Từ kết quả vòng sơ khảo, BTC chọn 4 đội xuất sắc tham gia vòng chung khảo với 2 nội dung: “Bản lĩnh tuổi 18” và “Tuổi 18 mơ ước”.

Các đội tham gia phần thi "Hiểu biết tuổi 18"

Kiến thức các nội dung thi xoay quanh tìm hiểu pháp luật về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân khi đủ 18 tuổi; những kiến thức lịch sử văn hóa của dân tộc, của quê hương Thừa Thiên Huế, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và dấu ấn của tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới của đất nước; những nội dung liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia; ý tưởng, ước mơ, hoài bảo, vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Theo BTC, hội thi nhằm giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và những kỹ năng cần thiết cho đoàn viên thanh niên học sinh khi đủ 18 tuổi; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội.

Hội thi kết thúc và trao giải chiều tối nay!

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Hội thi về tết Huế

Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi về tết Huế
Return to top