Thể thao trong nước

Khi trường học vào cuộc

ClockThứ Sáu, 13/03/2015 10:08
TTH - Nét mới của Giải Việt dã truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 24 tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế năm nay là có sự lồng ghép với Ngày Olympic (Olympic Day) năm 2015. Không khí chuẩn bị cho ngày hội đã rộn rã hơn.

Học sinh Trường Quốc Học tại Giải Việt dã 2014. Ảnh: Võ Nhân

 

Ông Nguyễn Văn Việt Vũ, chuyên viên TDTT của Sở GD&ĐT cho rằng: "Với đội hình chủ lực, hàng năm, khối học sinh tham gia giải ngày càng lớn mạnh về số lượng, đồng thời chất lượng cũng cao hơn do các trường phần lớn đã xem đây là một hoạt động phối hợp phản ánh phong trào TDTT trong nhà trường. Giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế còn là dịp để ngành GD&ĐT tuyển chọn đội ngũ VĐV chuẩn bị tham gia Hội khoẻ Phù Đổng khu vực và toàn quốc vào đầu năm học tới. Vì thế, chúng tôi tin chất lượng đội hình của ngành tham gia Giải Việt dã năm nay sẽ cao hơn".

Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, đơn vị đồng hành với giải từ những năm đầu và là đơn vị có thành tích cao. Thầy Nguyễn Văn Lộc, Tổ trưởng bộ môn Thể dục - Quốc phòng, cho biết: Năm nay, thầy và trò Quốc Học khởi động công tác chuẩn bị sớm hơn mọi năm. Từ sau Tết Nguyên đán, mỗi tuần hai buổi, thầy và trò dành trọn chiều thứ 5 và chiều chủ nhật để tập luyện.
Thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng “Đã tham gia thì phải luyện tập với tinh thần nghiêm túc. Điều này chúng tôi làm nhằm giáo dục các em ý thức trách nhiệm trong mọi công việc được giao”. Thầy Lộc cũng cho rằng, với sự quan tâm nghiêm túc của Ban giám hiệu và thầy hiệu trưởng, vận động viên trong khối chạy tập thể của trường được tổ bộ môn Thể dục - Quốc phòng chọn lựa ngay từ đầu mỗi khoá học để sau đó tạo cơ hội cho các em tập luyện. Đối với Quốc Học, tham gia Giải Việt dã thường niên tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế là một chương trình hành động với tinh thần trách nhiệm cao. Đây còn là cơ hội để nhà trường tìm chọn những em có thể lực tốt và có năng khiếu thể dục thể thao (TDTT) đưa vào đội hình TDTT của trường tham gia các hoạt động của ngành. Đội hình chạy việt dã hiện nay của Quốc Học còn gồm những em là vận động viên điền kinh đang tập luyện để tăng cường thể lực tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh khởi đấu vào tháng 5 tới.
Thời gian biểu học tập của học sinh Quốc Học luôn dày kín. Các em không chỉ phải hoàn tất chương trình chính khoá của Bộ GD&ĐT mà còn học bồi dưỡng theo chương trình chuyên. Tuy nhiên, bất cứ học sinh thuộc lớp chuyên nào, nếu được gọi vào đội chạy, các em đều nhiệt tình tham gia. Với đội hình tối đa 53 em, buổi tập nào cũng đủ 60 em để “phòng bị”, thể hiện tính trách nhiệm không chỉ của thầy mà của cả trò trên sân chơi phong trào này.
Với Olympic Day được tổ chức phối hợp với Giải Việt dã có quy mô 1.350 người, ở ba khối (tập thể 750 người, phong trào cơ sở Đoàn 300 người, và khối học sinh 300 vận động viên, hứa hẹn Giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế 2015 sẽ thêm phần sôi động và khiến cho mỗi một thành viên của khối chạy Trường chuyên Quốc Học náo nức hơn…
Bài, ảnh: PHƯỚC CHÂU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh

Ngày 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tỉnh năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình nhà giáo GDNN xuất sắc để tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc.

15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh
Return to top