ClockThứ Hai, 02/10/2017 14:06

Khi vai trò tổ chức Đảng được phát huy

TTH - Nhờ phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, nhiều doanh nghiệp tư nhân sản xuất kinh doanh (SXKD) hiệu quả.

Nhân viên Công ty Mai Linh Huế tham gia hiến máu nhân đạo

Điển hình

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế (Công ty Mai Linh Huế) Hồ Hữu Cương cho biết, những năm gần đây, Chi bộ Công ty Mai Linh Huế rất quan tâm công tác phát triển đảng viên. Tất cả cán bộ có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt đều được bồi dưỡng, đào tạo, tạo cơ hội được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến nay, chi bộ có 6 đảng viên trong tổng số 395 cán bộ, công nhân viên (90% nhân viên là lái xe). Hầu hết đảng viên là cán bộ quản lý, trong đó có 2 đảng viên kết nạp mới năm 2017, hiện còn 3 hồ sơ đang được xem xét...

Ông Hồ Hữu Cương đánh giá, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, Công ty Mai Linh Huế đã có nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, nhất là lãnh, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên thể hiện thái độ, cung cách phục vụ, dịch vụ vận chuyển chất lượng; triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cước. Hàng năm, công ty còn lấy ý kiến của khách hàng về sử dụng dịch vụ, qua đó tìm hiểu nguyên nhân hạn chế, kịp thời chấn chỉnh đội ngũ nhân viên lái xe, hướng đến chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.

Từ nhiều năm nay, dịch vụ vận tải của Công ty Mai Linh Huế đã được đông đảo khách hàng, cộng đồng xã hội ghi nhận, khẳng định được vị trí của một thương hiệu hàng đầu trong ngành vận tải Việt Nam. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy công ty phát triển. Thu nhập bình quân của lao động ngày càng tăng, hiện từ 5 triệu đồng đến trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Hưởng ứng cuộc vận động của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Chi bộ Công ty Mai Linh Huế đã vận động đội ngũ cán bộ, công nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo, trong đó đảng viên tiên phong, gương mẫu. Đến nay, phong trào hiến máu nhân đạo đã trở thành việc làm thường xuyên ở đơn vị. Trong các hoạt động lớn của tỉnh, cấp ủy cũng yêu cầu công ty tích cực tham gia, như tài trợ cho chương trình “Người đẹp du lịch Huế lần thứ I-2015” về vận chuyển và phục vụ đi lại, tài trợ các kỳ Festival Huế...

Đối với Công ty TNHH MTV Quế Lâm miền Trung (Công ty Quế Lâm miền Trung), ông Hồ Đăng Khoa, Bí thư Chi bộ thông tin, chi bộ gồm 16 đảng viên, là “đầu tàu” cho trên 100 cán bộ, công nhân viên. Các đảng viên luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động.

Hầu hết các đảng viên của chi bộ có tuổi đời từ 40 trở lên, đều gắn bó với công ty lâu năm, có bề dày kinh nghiệm trong các hoạt động, chuyên môn, kết hợp sự năng động, nhiệt tình và sáng tạo. Quá trình hoạt động, triển khai các mô hình nông sản như nuôi heo hữu cơ, sản xuất trà hữu cơ, gạo hữu cơ, phân bón hữu cơ Quế Lâm, hay các mẫu mã sản phẩm.. đều dưới sự định hướng, điều hành và sáng kiến của các đảng viên.

Nhờ vậy, Công ty Quế Lâm miền Trung luôn vượt qua mọi khó khăn, thách thức về thời tiết, sâu bệnh, thị trường, hoạt động SXKD đạt hiệu quả như mong đợi. Thu nhập bình quân của đội ngũ cán bộ, công nhân viên hiện nay trên dưới 10 triệu đồng/người/tháng, cao hơn năm trước 1-2 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài Công ty Mai Linh Huế, Công ty Quế Lâm miền Trung, trên địa bàn tỉnh còn nhiều tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân hoạt động có uy tín, hiệu quả như  Khách sạn Mường Thanh, Mondial Huế..., nhiều năm liền được công nhận trong sạch, vững mạnh.

Cán bộ, đảng viên Công ty THNN MTV Quế Lâm miền Trung giới thiệu sản phẩm hữu cơ với khách hàng

Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Ngô Duy Thanh đánh giá: "Nhiều tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp tư nhân đã phát huy vai trò lãnh đạo hoạt động SXKD trong đơn vị". Cũng theo ông Ngô Duy Thanh, doanh nghiệp nào có cán bộ chủ chốt là đảng viên hoặc chủ doanh nghiệp là đảng viên thì công ty đó thường hoạt động hiệu quả; giải quyết đời sống cho người lao động cũng như điều hành các đoàn thể chính trị, xã hội hoạt động có nề nếp.

Phần lớn các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân có sự sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động để có sự định hướng, xử lý kịp thời những vướng mắc nảy sinh; đồng thời, phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm, làm cầu nối để giải quyết mối quan hệ giữa chủ doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Tuy vậy, một số cấp ủy vẫn chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể. Một số doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài chưa hiểu, hoặc hiểu chưa đúng vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, không tạo điều kiện cho tổ chức Đảng hoạt động. Thời gian sinh hoạt Đảng và đoàn thể tại các doanh nghiệp tư nhân chủ yếu ngoài giờ làm việc, kinh phí hoạt động gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả hoạt động...

Theo ông Ngô Duy Thanh, để tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân hoạt động có hiệu quả, trước hết phải phát huy vai trò của Đảng trong lãnh đạo đoàn thể, cán bộ, công nhân viên phát triển SXKD có hiệu quả, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đội ngũ cấp ủy phải tâm huyết với công tác xây dựng Đảng, có năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời, phải quan tâm xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội như công đoàn, đoàn thanh niên... làm cơ sở tạo nguồn, thúc đẩy phát triển tổ chức Đảng vững mạnh...

Đến nay, toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 53 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 25 đảng bộ, 28 chi bộ với hơn 2.760 đảng viên; trong đó có 18 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân và có vốn đầu tư nước ngoài. Phần lớn các tổ chức Đảng, đảng viên  phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong quá trình hoạt động SXKD của doanh nghiệp.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top