ClockChủ Nhật, 20/05/2018 13:00

Khi zumba, yoga thoát ra phòng kính

TTH - Trào lưu tập zumba, yoga hay gym hiện không còn mới trong đời sống. Thế nhưng, những loại hình thú vị, bổ ích này đã không khu biệt trong phòng tập hay một không gian nhất định, mà lan tỏa khắp mọi nơi.

Lạ mắt với yoga bayBí quyết loại bỏ mỡ thừa cơ thểAi nên tập Yoga ?Rủ nhau đi tập Yoga

Tập zumba tại bãi biển khiến nhiều người thích thú

Hỏi chuyện về du lịch biển, anh Nguyễn Hà, Phó Trưởng Ban quản lý Bãi tắm Thuận An (huyện Phú Vang) sau khi thông tin xung quanh những con số, anh cho tôi xem đơn xin phép đăng ký tổ chức sự kiện “Zumba Beach party” vào chiều tối chủ nhật của một trung tâm. Anh Hà bảo, chính những sự kiện này góp phần làm “sôi động” bãi biển lúc vào mùa du lịch, đồng thời giúp nhiều du khách tiếp cận với hình ảnh bãi biển Thuận An.

Zumba, loại hình không còn lạ, trào lưu khiêu vũ thể hình được Beto Perez - một người Colombia sáng tạo, xuất hiện độ gần chục năm trở lại đây ở Huế, thu hút đông đảo người dân tập luyện.

Tại bãi biển Thuận An chiều tối ngày chủ nhật như anh Hà giới thiệu, trên nền nhạc Latin, chương trình do Trung tâm “Olympic GYM & Fitness” tổ chức tạo nên một không gian thực sự sôi động. Không chỉ những vũ công trên sân khấu, nhiều người dân và du khách tại bãi biển cùng hòa mình theo điệu nhạc. Đó là kết hợp từ hip hop, samba, soca… Những vũ công quyến rũ trong từng điệu nhảy trên sân khấu, dưới bãi biển, cả trăm người đủ mọi lứa tuổi cùng nhún nhảy, tạo ra không khí tưng bừng như lễ hội. Chị Nguyễn Thị Như chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày không tránh khỏi những lúc căng thẳng mệt mỏi, đến với zumba, tôi dường được thư giãn, quên hết những mệt nhọc. Không chỉ bổ ích về mặt tinh thần, zumba còn giúp thể chất được cải thiện, tái tạo năng lượng sau ngày làm việc mệt nhọc. Đặc biệt, được thể hiện zumba trên bãi biển vô cùng thích thú. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm với zumba tại những không gian mới lạ”.

Ở không gian bãi biển, chất lượng tập luyện yoga sẽ được nâng lên

Với nhiều người, đến với những bộ môn mang tính luyện tập thường nghĩ ngay đến phòng tập hay những không gian khép kín. Tuy nhiên, hiện nay những không gian ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên được nhiều trung tâm dạy thể thao lựa chọn để đưa học viên đến với những trải nghiệm thú vị. Theo anh Phạm Đình Minh, Giám đốc hệ thống phòng tập Olympic Fitness Center, không chỉ zumba, những bộ môn thể thao có ích cho sức khỏe thường hướng đến cộng đồng, mang tính tập thể.

“Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các buổi party Zumba với quy mô lớn trên các cơ sở của hệ thống. Đặc biệt là sự kiện “Strong by Zumba” được tổ chức vào tháng 3/2018 với sự tham gia của chuyên gia đào tạo Zumba Marina Martynyuk cùng các Instructor nổi tiếng đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, đem đến hiệu ứng tốt, lan tỏa trong toàn cộng đồng những người yêu zumba tại Việt Nam. Trung tâm cũng mong muốn đưa bộ môn này trở nên phổ biến hơn nữa, xây dựng một cộng đồng những người yêu và tập luyện zumba tại vùng đất Cố đô bằng những hoạt động ngoài trời mang tính lan tỏa cao”, anh Minh cho biết.

Không chỉ zumba, những trào lưu khác không chỉ được luyện tập trong những căn phòng quen thuộc hàng ngày. Chị Phương Anh (TP. Huế), một người đến với bộ môn yoga để rèn luyện sức khỏe, bày tỏ: “Thật thú vị khi được trải nghiệm yoga trên bãi biển hay một không gian rợp bóng cây xanh mà không phải là những phòng tập quen thuộc. Mặc dù đây là hoạt động không thường xuyên của các trung tâm nhưng những trải nghiệm này rất bổ ích, hướng đến thiên nhiên, cộng đồng. Được tập luyện ở không gian thoáng đãng, không khí trong lành, nghe tiếng sóng biển, ngắm cát vàng, ánh nắng bình mình làm cho tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng hơn sau một ngày dài mệt mỏi”.

Chị Hồ Thị Như Mai, Chủ nhiệm CLB Yoga Sức sống mới, bảo rằng có thể chưa quá phổ biến, nhưng tập luyện những bộ môn như, yoga, zumba, khiêu vũ người tập hướng đến những không gian mới, có tính mở, gần gũi với thiên nhiên, cộng đồng. Và, hiện nay, các trung tâm cũng đang hướng đến nhu cầu đó bằng nhiều chương trình dã ngoại thiết thực. Đó không chỉ là cách để tạo ra không gian tập luyện khác lạ mà còn mang những bộ môn có ích cho sức khỏe đến nhiều người hơn nữa. “Tùy từng không gian mà có những phương pháp luyện tập hợp lý. Với yoga, những không gian có không khí trong lành là nơi lý tưởng để tập luyện. Đó có thể là bãi biển, hồ bơi, suối nước nóng hay thậm chí trên sông… những nơi giúp người tập có cảm giác thoải mái, cùng hòa mình, “tương tác” với thiên nhiên. Với tiết trời nắng nóng như hiện nay, thay vì cảm giác nóng bức, nhễ nhại mô hôi sau những bài tập, ở những không gian mang tính cộng đồng, người tập có cơ hội thư giãn với hoạt động trên biển hay hồ bơi. Ở môi trường tập luyện mơi thì chất lượng tập luyện cũng được nâng cao hơn. Ngoài ra, sẽ tạo nên sự kết nối, giao lưu với cộng đồng”, chị Mai chia sẻ.

Ở một số quốc gia trên thế giới, phong trào tập yoga, gym, zumba hướng đến xu thế mới, đó là tạo ra những phòng tập với phong cách độc đáo như, nền tập được phủ đầy cát trắng hay bằng cỏ, điều này tạo không gian tập luyện gần gũi hơn với thiên nhiên. Tại những công viên trong TP. Huế hiện nay, với không gian mở, không khó để bắt gặp những nhóm người cùng nhau kết nối, tập luyện thể dục… tạo nên tính lan tỏa của những phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Bài, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Vui với bóng đá học đường

Cận kề Tết Giáp Thìn, mưa rét và tất bật công việc nhưng vẫn sôi động trên các sân bóng toàn tỉnh là vòng đấu khởi đầu Giải bóng đá học sinh trung học phổ thông (THPT) tỉnh Thừa Thiên Huế 2024.

Vui với bóng đá học đường
Khi trò yếu & thầy sai

Ông thầy Troussier đến từ nước Pháp có vẻ như là một HLV chịu nhiều áp lực nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tiếp quản chiếc ghế “nóng” ở đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh cái bóng mà ông Park Hang - seo để lại quá lớn với những vinh quang và cả rất nhiều kỷ lục được thiết lập. Bóng đá Việt dưới thời ông Park đã lên ngôi “ông trùm” Đông Nam Á, không chỉ mon men mà đã đi sâu vào sân chơi châu lục.

Khi trò yếu  thầy sai

TIN MỚI

Return to top