ClockThứ Tư, 27/01/2016 14:19

Khiếp đảm kinh doanh tiền giả hoành hành

Đổi 1 triệu đồng tiền thật được 5 triệu đồng tiền giả, cam đoan giống 98%, mua hai tặng một, mua ba tặng hai… Dịch vụ rao đổi tiền giả đang hoành hành.
 

Đó là lời quảng cáo mà các đối tượng kinh doanh tiền giả rao tràn lan trên mạng xã hội vào những ngày cuối năm.

Công khai?

Chỉ cần gõ từ khóa “tiền giả” trên các mạng xã hội, người dùng sẽ tìm thấy hàng loạt tài khoản cá nhân, nhóm, fanpage với những mức giá giao dịch tiền giả khác nhau.

Một tài khoản Facebook tên Kiệt Nguyễn đăng tải nhiều hình ảnh tiền polymer ở chế độ công khai: “1 triệu tiền thật đổi 4 triệu tiền giả. Bạn nào muốn kiếm tiền xài tết, mua xe, xây nhà, chăm lo gia đình thì về đội mình. Không phải đi làm nhiều, chỉ việc ăn rồi xài thôi” (?).

Tài khoản tên Ông Chủ Buôn với thông tin cá nhân ở Gia Lâm, Hà Nội đưa ra mức giá: “2 triệu tiền thật đổi 10 triệu tiền giả. Có đủ mệnh giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng. Kín đáo, không lừa đảo”.

Fanpage “Mua bán tiền giả huy tính” cũng có lời quảng cáo tương tự. Tuy nhiên, trang này nhấn mạnh “mua 2 tặng 1”. Trong một bài đăng khác trên trang này, chủ trang bổ sung thêm: “Mua 2 tặng 2, mua 3 tặng 2. Giống 98% bạn yên tâm”.

Một nhóm kín “Mua bán tiền giả (98%) - Uy tín” hiện đã có gần 500 thành viên.

Anh Tuấn Hùng (Q.9, TP.HCM) hoang mang: “Không hiểu sao tiền giả bán tràn lan và công khai như vậy?”.

Nhận tiền thật rồi mất tăm


Liên lạc với số điện thoại được cung cấp trên một tài khoản cá nhân, chúng tôi nhận được câu trả lời từ người đàn ông tự nhận mình đã giao dịch thành công hàng trăm vụ: “Tiền giả giống tiền thật đến mức chỉ có máy quét mới phát hiện. Tin thì mua, không tin thì thôi, khỏi tốn thời gian đôi bên”.

Người này cho biết có hai cách để mua tiền giả là chuyển khoản toàn bộ số tiền (nếu tin tưởng) hoặc chuyển một phần, sau khi nhận được tiền giả thì trả số còn lại. Đặc biệt, dịch vụ mua bán tiền giả còn giao hàng tận nơi, miễn phí trong một vài khu vực nội thành.

Người này còn cho hay: “Nếu sợ thì đừng xài nhiều tiền một lần, chia nhỏ và xài ở vùng quê sẽ không ai phát hiện”.

Theo nội dung tin nhắn giao dịch giữa chủ tài khoản ngân hàng Techcombank chi nhánh quận 1 (TP.HCM) tên Đặng Văn Đậm với người mua tiền giả, sau khi chuyển tiền, đối tượng Đậm cho biết đã gửi tiền bằng xe Phương Trang.

Tuy nhiên, nhiều ngày sau người này vẫn không nhận được, khi liên hệ với Đậm thì điện thoại đối tượng này liên tục bận hoặc khóa máy.

Nhiều trường hợp tương tự cũng được các “khách hàng” từng bị lừa khi giao dịch đăng tải lên các fanpage kèm theo hình ảnh minh chứng.

Theo Tuổi trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp tổ chức họp khẩn về vấn nạn rệp hoành hành

Chính phủ Pháp cho biết sẽ tổ chức các cuộc họp khẩn cấp trong tuần này để “định lượng tình hình và tăng cường các biện pháp ứng phó” khi tình trạng rệp hoành hành ngày càng gia tăng. Đây hiện được xem là một vấn đề tiềm ẩn lớn về sức khỏe cộng đồng.

Pháp tổ chức họp khẩn về vấn nạn rệp hoành hành
Gần tết, thận trọng với tiền giả

Càng gần Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân càng tăng, đây là thời điểm tội phạm liên quan đến tiền giả gia tăng. Vì thế bên cạnh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng, người dân cũng cần cảnh giác trong thanh toán bằng tiền mặt.

Gần tết, thận trọng với tiền giả
Dạy chữ và dạy người

Năm 2020, khi thiên tai và dịch bệnh hoành hành, chúng ta đã cảm nhận được thật rõ trái tim nhân ái của cộng đồng đã được đánh thức, khơi dậy.

Dạy chữ và dạy người
“Giảm đau” cho doanh nghiệp

Đó chỉ là 2, trong số rất, rất nhiều trường hợp khác đang phải chịu tác động kép và rủi ro kép bởi sự hoành hành của COVID-19.

“Giảm đau” cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top