Thể thao trong nước

Khó cản bước bóng đá Sài Thành

ClockThứ Bảy, 30/07/2016 05:51
TTH - Cuộc đối đầu giữa Viettel và TP. Hồ Chí Minh sẽ là tâm điểm của vòng 15. Chỉ cần giành được 3 điểm thì TP. Hồ Chí Minh (TP. HCM) sẽ lên ngôi vô địch và đoạt vé thăng hạng V-League 2017 trước 3 vòng đấu.

Tham vọng thăng hạng V-League 2017 của đội bóng Sài Thành mùa giải năm nay là rất rõ ràng. Ngoài việc chăm lo khá chu đáo về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các vận động viên, TP.HCM còn tăng cường hàng loạt cầu thủ chất lượng như Hoàng Nhật Nam (Nam Định), Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh), Doãn Ngọc Tân (Hải Phòng), Sỹ Nam (SLNA), Hà Đức Chinh (PVF), Văn Mộc, Phước Thạnh (Đồng Tháp)...

TP. HCM đang tràn trề hy vọng thăng hạng

Đội TP.HCM đang rất quyết tâm cho cuộc so kè này. Đừng quên lượt đi trên sân Thống Nhất, TP.HCM đã thua với tỷ số 0 - 2 trước Viettel. Nay khi Viettel vừa bổ nhiệm trở lại ông Đinh Thế Nam ở vai trò HLV trưởng sau khi trở về từ giải U16 Đông Nam Á, cục diện xem ra chẳng dễ cho TP. HCM. Tuy nhiên cản bước TP. HCM vô địch là công việc không tưởng.

Ba trận đấu còn lại của mùa giải, TP. HCM chỉ phải đối đầu với Cà Mau, Tây Ninh và Đồng Nai, những đội bóng bị đánh giá là yếu hơn. Đặc biệt hơn, 3 trận đấu còn lại ấy, TP. HCM có hai trận được thi đấu trên sân nhà Thống Nhất gặp Cà Mau và Đồng Nai. Chỉ cần giành 6 điểm trên sân nhà, xem như TP. HCM chắc chắn sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Trận cầu giữa CLB Huế và Nam Định trên sân Tự Do cũng rất đáng xem. Bị TP. HCM bỏ xa với 9 điểm trong khi giải đấu chi còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, giấc mơ đăng quang Giải Hạng Nhất 2016 của đội bóng thành Nam tiêu tan. Thế nhưng họ cũng đang có vị trí thứ hai cần phải giữ chắt khi mà khoảng cách giữa Nam Định với đội xếp thứ 3 chỉ là 1 điểm. Còn Huế, mới 17 điểm chỉ xếp trên 4 đội và chỉ hơn đội áp sát Đắc Lắc 2 điểm và đội chót bảng Cà Mau 9 điểm chưa phải đã an toàn. Với thực lực mạnh chưa được phát huy tốt, trên sân nhà CLB Huế sẽ thi đấu một trận xuất sắc để thỏa lòng khán giả.

Ở cuộc đua trụ hạng, đội cuối bảng Cà Mau gặp khó khi phải đến làm khách của F.Tây Ninh, trong lúc đối thủ cạnh tranh của họ là Bình Phước sẽ làm khách trước đội chủ nhà vốn luôn phập phù phong độ là Đắc Lắc.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top