Thể thao

Khó cho Malaysia

ClockThứ Bảy, 26/11/2016 08:26
TTH - Cùng thua Việt Nam và cùng thắng Campuchia khiến cơ hội đoạt tấm vé thứ hai vào bán kết của cả Malaysia và Myanmar ở bảng B trở nên khá cân bằng. Một tý cơ hội giành cho đội chủ nhà khi họ có hiệu số bàn thắng thua cao hơn 1 bàn thắng so với đối phương. Điều này đồng nghĩa với việc muốn đi tiếp, Malaysia phải thắng Myanmar.

Campuchia (giữa) trong trận Myanmar - Campuchia

Trận cầu với Việt Nam bộc lộ sức mạnh của cả hai đội Malaysia và Myanmar. Malaysia thua bởi bàn thắng muộn của Trọng Hoàng ở phút 80. Trước đó, họ đã có một thế trận hợp lý và chặt chẽ và cơ bản khắc chế được lối chơi của tuyển Việt Nam. Sự tỏa sáng của Xuân Trường và cú vuốt bóng khó chê của Trọng Hoàng đã khiến cho thủ thành Khairul Fahmi bất lực. Cánh cửa vào bán kết mở toang cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Thua Việt Nam nhưng với Malaysia, mọi thứ có thể làm lại với chủ nhà Myanmar.

So với các đội tuyển khác, Myanmar là đội bóng trẻ, có tinh thần thi đấu hăng hái, lối chơi tập thể ăn ý và điều không thể bỏ qua là sự lỳ lợm trong lối chơi. Bị Văn Quyết chọc thủng lưới ở phút 24, Myanmar vùng lên tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai và có bàn gỡ 1 - 1 nhờ công Aung Thu ở phút 73. Do lơ là và thiếu kinh nghiệm họ đã để cho Công Vinh ấn định tỷ số 2 - 1 cho tuyển Việt Nam. Các “chú nhóc” Myanmar đã biết cách sửa sai sau đó khi họ lấy trọn 3 điểm trước Campuchia dù bị đối phương dẫn trước.

Cuộc đối đầu Myanmar - Malaysia  chiều tối nay là cuộc đối đầu giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Myanmar có ưu thế khi chỉ cần một kết quả hòa. Thế nhưng, họ phải xem chừng, Malaysia có thể hình, thể lực tốt hơn. Họ đá bóng bổng, bóng dài rất nguy hiểm. Chỉ cần một vài sai sót cá nhân và thiếu sự tập trung cần thiết, Myanmar sẽ phải ôm hận. Tuy nhiên, đó là điều khó có thể xảy ra khi họ được thi đấu với sự cổ vũ của khán giả nhà.

Ở một diễn biến khác, Thái Lan đã chắc suất đầu bảng A. Muốn tránh một cuộc đối đấu sớm với các cầu thủ đất nước Chùa Vàng, thầy trò ông Thắng phải chắc chắn có điểm trong trận cầu có vẻ mang tính thủ tục của Campuchia. Không khó cho Công Vinh và các đồng đội. Vấn đề là họ phải biết giữ đôi chân ở mặt đất, bảo toàn lực lượng và xung trận với sự tập trung cần thiết trong trận đấu nốc ao phía trước.

Lâu nay, nỗi buồn của bóng đá Việt ở đấu trường Đông Nam Á không nằm ở các trận đấu vòng bảng.

Lịch thi đấu chiều 26/11: Malaysia - Myanmar (15g30); Việt Nam - Campuchia (18g30). Tất cả đều thuộc bảng B.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top