Thể thao quốc tế

Khó tìm đội bóng hoàn hảo

ClockThứ Năm, 23/06/2016 09:44
TTH - Vượt lên rất sớm bằng bàn thắng của Alvaro Morata ngay ở phút thứ 7, những tưởng bò tót Tây Ban Nha sẽ tiếp tục có một trận đấu hoàn hảo.

Tây Ban Nha (áo trắng) gây thất vọng khi bất ngờ thua Croatia 1-2

Thế nhưng, ít ai ngờ đội bóng của Vicente del Bosque cuối cùng đã phải kết thúc trận đấu với Croatia bằng trận thua muối mặt 1-2 và mất luôn ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Trước trận đấu gặp Croatia, Tây Ban Nha với sự xuất sắc của gương mặt mới toanh trên hàng công là Morata và Nolito đã cho thấy một đội hình hoàn hảo với những ngôi sao rải đều ở các tuyến. Trận thua Croatia đã bộc lộc nhiều điểm yếu của các chú bò tót. Nội bộ có vấn đề. Một số cầu thủ chủ chốt như Fabregas, Pedro vẫn chưa thực hòa nhập vào lối chơi của toàn đội.

Trước Tây Ban Nha, các đội bóng top đầu, như Đức, Pháp, Anh hay Italia vẫn cho thấy còn nhiều khiếm khuyết. Những chú sư tử Anh như thường lệ chưa có được sự vững vàng và chín chắn. Sau chiến thắng ấn tượng trước Xứ Wales, đội tuyển Anh đã bế tắc trong việc tìm được vào khung thành Slovakia và chấp nhận để đội bóng Đông Âu chia điểm. Đội bóng chủ nhà Pháp sau trận hòa 0 - 0 trước Thụy Sĩ cho thấy hàng công đang còn nhiều việc phải làm trong khi các các ngôi sao lớn như Pogba, Coman, Griezmann, Martial… đang thi đấu dưới phong độ. Ngay ĐKVĐ thế giới Đức cũng thi đấu chưa thực sự ấn tượng. Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, Mueller vẫn chưa ghi bàn, trái ngược hoàn toàn với phong độ hủy diệt ghi 32 bàn thắng ở cấp CLB mùa giải vừa qua của chính bản thân anh. Cả Pháp và Đức đều chưa có được lối chơi hiệu quả.

Khi mà các đại gia đang phải loay hoay đi tìm lại chính mình thì cũng là lúc xuất hiện nhiều cái tên mới đầy thách thức. Có thể kể đến đó là trường hợp của đội bóng Xứ Wales với sự xuất sắc của danh thủ Gareth Bale đã vươn lên dẫn đầu bảng B, vượt qua cả đối thủ Anh sừng sỏ. Đó cũng là trường hợp của Croatia tưởng chừng phải nhanh chóng xách va li về nước sớm đã bất ngờ lội ngược dòng đả bại bò tót Tây Ban Nha hiên ngang dẫn đầu bảng D.

Sự thi đấu còn quá thất thường của các ông lớn đã dẫn tới xuất hiện những cuộc đối đầu gay cấn ở vòng nốc ao đầu tiên của Euro 2016. Quật ngã ĐKVĐ Tây Ban Nha, Croatia đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng D và sẽ gặp đội thứ ba bảng B. Trong khi đó, đội nhì bảng Tây Ban Nha sẽ đại chiến với Italy, đội bóng đã chắc chắn ngôi đầu bảng E sau hai trận toàn thắng. Đây là trận cầu tái hiện trận chung kết Euro 2012.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top