Bạn đọc Bạn đọc viết

25/11/2014 - 06:58

Khổ vì tin nhắn rác

TTH - Đang ngủ ngon, chợt nghe tiếng tin nhắn điện thoại reo giữa đêm khuya yên vắng. Tôi giật mình, hốt hoảng. Vội cầm điện thoại đọc tin, tôi rất giận, bực tức vì một tin nhắn vớ vẩn: “Chủ sở hữu thuê bao… đã nhận được một lời nhắn thoại từ một người bạn gửi tới là: Những lúc như thế này…thấy nhớ quá…BH”. Gọi 19004594 để nghe lời BH. Nhìn đồng hồ trên máy di động. Lúc này là 2h22 phút.

Từ lâu, đặc biệt hai tháng nay, tôi liên tục bị “tra tấn” bởi những tin nhắn vô bổ theo kiểu: “Bạn được một người bạn tặng hai bài hát: anh nhớ em, em nhớ anh, cùng lời nhắn ghi âm: tình chỉ là, gọi 19004593 (gửi từ số điện thoại +84123678916)”. Hay tin nhắn từ di động số +084 128 4551306 gửi vào máy tôi: lúc 11h một người bạn gửi lời nhắn ghi âm: “Chỉ mong một ngày nào… có một… gửi đến số thuê bao… (là số di động của người viết bài này) cùng bài hát: Tình yêu đẹp, gọi 19004587 để nghe lời nhắn”. Cứ vài ngày, tôi lại nhận được tin nhắn với nội dung na ná. Đó là những tin nhắn nhảm nhí của người nhắn tin nhằm vào những khách hàng tuổi teen nhẹ dạ để kinh doanh, nhưng thực sự đã quấy rầy chủ nhân của di động.

Bên cạnh bị những thuê bao di động trên quấy nhiễu, tôi còn liên tục bị các cơ sở kinh doanh khác làm phiền bởi họ biến chiếc điện thoại của tôi làm phương tiện quảng cáo với mục đích kinh doanh. Một lần tôi đến khách sạn hiện đại, đẹp ở đường Hùng Vương để làm việc. Giám đốc khách sạn đi vắng. Cô nhân viên xưng tên là Hương lễ phép hỏi xin số điện thoại để khi giám đốc về, sẽ báo tin tôi đến làm việc. Suốt cả ngày hôm ấy, cho đến giờ đã vài năm trôi qua, tôi không bao giờ nhận được hồi âm của cô Hương, nhưng từ bấy đến nay, rất nhiều lần từ điện thoại của khách sạn này đã nhắn tin vào máy tôi quảng cáo, mời chào các món ăn… thật phiền toái. Mới đây, khách sạn này lại nhắn tin với nội dung tương tự. Lần này, tôi đã điện thoại thẳng thắn yêu cầu không nên quảng cáo vào máy di động của khách hàng, ít nhất là với tôi. Không biết khách sạn này có tha cho tôi không? Tôi cũng đã giã từ một cửa hàng mỹ phẩm khá chất lượng, bởi vì nhân viên cửa hàng này cũng thường xuyên nhắn tin chào mời, quảng cáo sản phẩm của họ.

Nam Phương

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP