ClockThứ Ba, 19/09/2017 19:16

Khóa họp thứ 72 của Đại hội đồng LHQ: Cuộc thảo luận chung tập trung vào con người

TTH - Các nhà lãnh đạo thế giới đang nhóm họp tại trụ sở của Liên Hiệp quốc (LHQ) ở thành phố New York (Mỹ) trong tuần này để tổ chức cuộc thảo luận cấp cao thường niên, làm nổi bật nhu cầu của người dân trên thế giới.

Sự kiện dự kiến tập trung vào những vấn đề quan trọng như phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, vấn đề người di cư, loại bỏ vũ khí hạt nhân và một số vấn đề khác.

Khóa họp thứ 72 của Đại hội đồng LHQ có sự tham dự của đại diện đến từ 193 quốc gia thành viên và các tổ chức quốc tế. Ảnh: UN News

Chủ đề của cuộc thảo luận chung trong khóa họp thứ 72 của Đại hội đồng LHQ là "Tập trung vào con người-Phấn đấu vì hòa bình và cuộc sống tốt cho tất cả mọi người trên một hành tinh bền vững". Với tinh thần đó, các nhà lãnh đạo khởi động cuộc thảo luận nhằm xác định phản ứng quốc tế đối với nhiều thách thức toàn cầu.

Cuộc thảo luận chung bắt đầu từ ngày 19-25/9. Các diễn giả trong ngày thảo luận đầu tiên là Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 72 Miroslav Lajcak, Tổng thống Brazil Michel Temer, Tổng thống Mỹ Donald Trump, lãnh đạo Armenia, Afghanistan, Brazil, Israel, Uzbekistan, Pháp và các quốc gia khác.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Return to top