ClockThứ Năm, 23/03/2017 17:26

Khoa Ngữ văn Trường đại học Khoa học kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển

TTH.VN - Chiều 23/3, Khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học Huế từ lâu đã trở thành một địa chỉ gắn bó với nhiều thế hệ sinh viên miền Trung và cả nước. Nơi đây đã và đang ươm mầm những tài năng về nghiên cứu phê bình, sáng tác và điều hành, quản lý xã hội. 60 năm qua, Khoa Ngữ văn đã có sự phát triển đáng kể về quy mô và các loại hình đào tạo. Khoa hiện đào tạo ba ngành bậc đại học là Văn học, Ngôn ngữ học và Hán Nôm. Về đào tạo sau đại học, khoa đang đào tạo trình độ thạc sĩ các chuyên ngành Ngôn ngữ học, Văn học Việt Nam và Lý luận văn học. Từ năm 2011, Khoa Ngữ văn được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo TS với hai chuyên ngành: Văn học Việt Nam và Ngôn ngữ học, trở thành cơ sở đầu tiên ở Trung và Nam Trung Bộ tổ chức đào tạo hai chuyên ngành TS Văn học Việt Nam và Ngôn ngữ học.

Trong 40 năm kể từ sau 1975 đến nay, Khoa Ngữ văn đã đào tạo được hơn 3.200 cử nhân, bao gồm cả hai hệ chính quy và vừa làm vừa học. Khoa cũng đã đào tạo được 301 thạc sĩ và từ năm 2011 đến nay, đào tạo được 15 TS cả hai chuyên ngành Văn học Việt Nam và Ngôn ngữ học. Nhiều sinh viên, học viên của khoa đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan thông tin đại chúng, trong các hội văn học - nghệ thuật. Khoa Ngữ văn còn là nơi góp phần đào tạo nhiều nhà giáo, nhà khoa học cho miền Trung và cả nước. Nhiều cựu sinh viên của khoa có học vị TS, học hàm PGS và hàng trăm thạc sĩ, nhà giáo đang giảng dạy, công tác trong các trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS, các cơ quan nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn.                                          

                                                                                Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 50 bài viết tham gia hội thảo về Á Nam Trần Tuấn Khải

Sáng 25/12, tại Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế diễn ra Hội thảo Khoa học quốc gia “Sáng tác của Á Nam Trần Tuấn Khải trong tiến trình văn học Việt Nam đầu thế kỷ XX” nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của nhà thơ.

Hơn 50 bài viết tham gia hội thảo về Á Nam Trần Tuấn Khải
Đồn Biên phòng Phong Hải
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Chiều 1/3, Đồn Biên phòng Phong Hải tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2019).

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng
Giao lưu về niềm đam mê văn chương

“Nhà văn Việt Nam với thế hệ trẻ” là chương trình giao lưu do Hội Nhà văn Việt Nam, Tạp chí Văn nghệ quân đội và Khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học - Đại học Huế phối hợp tổ chức chiều 15/5.

Giao lưu về niềm đam mê văn chương
Vươn tầm để trở thành cánh chim đầu đàn của báo chí thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2017), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: "Báo Hà Nội mới phải kiên trì, bản lĩnh thực hiện tôn chỉ mục đích, phát huy vai trò cơ quan báo chí chủ lực của Thành phố, tiếp tục đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước".

Vươn tầm để trở thành cánh chim đầu đàn của báo chí thủ đô
Những năm tháng chưa xa

Từ những ngày đầu thành lập đến nay, đội ngũ giảng dạy của Khoa Ngữ văn, Trường đại học Tổng hợp (nay là Trường đại học Khoa học- Đại học Huế) được tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau: các thầy, cô và sinh viên từ Đại học Tổng hợp (ĐHTH) Hà Nội về; thầy, cô tại chỗ ở Huế; một số thầy, cô từ nước ngoài, từ các trường khác chuyển đến và đông đảo là các thế hệ sinh viên của khoa tốt nghiệp trở thành cán bộ giảng dạy (CBGD) (từ khóa I đến khóa 35). Tất cả đoàn kết, chia sẻ buồn vui, chung sức, chung lòng để xây dựng Khoa trên các cương vị công tác khác nhau.

Những năm tháng chưa xa
Return to top