ClockThứ Tư, 17/01/2018 06:50

Khoảng 1.400 người di cư được giải cứu chỉ trong một ngày

TTH.VN - Khoảng 1.400 người di cư vừa được giải cứu từ những chiếc thuyền quá tải ngoài khơi bờ biển Libya ngày 16/1, theo lực lượng bảo vệ bờ biển Italy.

Tây Ban Nha giải cứu gần 600 người di cư chỉ trong một ngàyHơn 1.700 người di cư được giải cứu khỏi bờ biển Libya trong 2 tuầnUNHCR: 2.500 người di cư được giải cứu trong cuối tuần quaLượng người di cư đến châu Âu đạt mức kỷ lục 1,3 triệu ngườiThêm hàng nghìn người di cư được giải cứu ngoài khơi Italy

Người di cư trên một chiếc thuyền quá tải ngoài khơi bờ biển Libya. Ảnh: Reuters

Các tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, cảnh sát tài chính, hoạt động chống buôn lậu của Liên minh châu Âu (EU), Sophia và tàu của các nhóm nhân đạo đã tham gia vào 11 hoạt động giải cứu.

Không có thông tin chi tiết về quốc tịch của những người được giải cứu, cũng như của những người thiệt mạng.

Mặc dù hàng trăm ngàn người di cư đến châu Âu thông qua Italy, sau khi khởi hành bằng thuyền từ Bắc Phi trong 4 năm qua, nhưng việc quá nhiều người được giải cứu chỉ trong một ngày giữa mùa đông giá rét được cho là điều không bình thường.

Tính đến thời điểm này trong năm nay, 974 người di cư đã đến Italy bằng đường biển, giảm từ 2.393 người trong cùng kỳ năm ngoái, Bộ Nội vụ nước này cho biết cùng ngày 16/1, trước khi các hoạt động giải cứu hộ mới nhất được thực hiện.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển

Ngày 13/11, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển
Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển

Chiều 6/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ công trình hồ đập về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa to trên địa bàn tỉnh.

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển

TIN MỚI

Return to top