ClockThứ Tư, 03/07/2019 10:32

Khoảng 300 gian hàng tham gia triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề

TTH.VN - Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn và làng nghề Huế năm 2019 diễn ra vào cuối tháng 8 sẽ có sự góp mặt của hàng trăm gian hàng công nghiệp nông thôn, làng nghề đến từ nhiều tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Nghệ nhân quốc tế kể chuyện giữ nghề truyền thốngNhiều cơ hội rộng mở cho sản phẩm làng nghềNơi làng nghề tỏa sángLàng nghề cải tiến quy trình sản xuất

Du khách tham quan gian hàng mây tre đan Bao La (Quảng Điền) trong một dịp quảng bá sản phẩm

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng khuyến mại năm 2019. Theo đó, hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9 tại Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu kinh tế của tỉnh và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Hoạt động này tạo ra mối liên kết thương mại giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, thu hút các đối tác, doanh nghiệp quan tâm, hợp tác, đầu tư tại tỉnh và khu vực.

Hội chợ triển lãm năm nay có quy mô 300 gian hàng được phân chia thành bốn khu vực: trưng bày, giới thiệu của các Sở Công thương, các Trung tâm Khuyến công (Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp) các Tỉnh/TP thuộc khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn, ngành nghề truyền thống, sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng của tỉnh Thừa Thiên Huế: trưng bày, giới thiệu của các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp nông thôn trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và trên cả nước; khu thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động như, giới thiệu thành tựu phát triển ngành công thương, đặc biệt là lĩnh vực phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn, ngành nghề truyền thống của các địa phương; giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc thu hút khách tham quan, mua sắm…

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top