ClockThứ Hai, 03/09/2018 08:10

Khoảng 300 nhà khoa học nữ sẽ cùng trao đổi kinh nghiệm tại Việt Nam

Lần đầu tiên, Việt Nam đăng cai Hội nghị mạng lưới các nhà khoa học nữ châu Á-Thái Bình Dương 2018 với sự tham dự của 300 trí thức, nhà khoa học.

Hội nghị mạng lưới các nhà khoa học nữ châu Á-Thái Bình Dương (PNN 2018) sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 18-20/10/2018 với sự tham gia của khoảng 300 đại biểu gồm các trí thức, nhà khoa học nữ đến từ 13 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hội nghị do Hội Liên hiêp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với  Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị này sau khi tham gia là thành viên từ năm 2013.

Các nữ trí thức Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Hồi, Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam cho biết, Hội nghị PNN 2018 được tổ chức nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ quốc tế, nâng cao vai trò, vị thế  của phụ nữ Việt Nam nói chung và đội ngũ nữ trí thức Việt Nam nói riêng; Tạo điều kiện để các nữ trí thức Việt Nam và các nữ khoa học đến từ các nước trong khu vực gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về những vấn đề mà các nước quan tâm như: Giới và  bình đẳng giới trong khoa học công nghệ, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, quản trị rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Hội nghị cũng sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá đất nước, con người và văn hóa Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

Tại Hội nghị này, Việt Nam đã sẽ đưa ra một số nội dung để thúc đẩy trao đổi, hợp tác giữa các nước trong việc nghiên cứu khoa học, thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc. Những vấn đề nóng hổi của khu vực và trên thế giới sẽ có sự đóng góp, trao đổi của phụ nữ nói chung và các nhà khoa học nữ đến từ 14 nước châu Á-Thái Bình Dương.

Cũng tại Hội nghị này, những sản phẩm nghiên cứu của chị em phụ nữ, giới trí thức, các nhà khoa học nữ đã được ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống sẽ được trưng bày, giới thiệu đến với bạn bè các nước.

Sau khi kết thúc Hội nghị sẽ có một Tuyên bố chung nhằm tổng hợp lại những vấn đề mà các nhà khoa học đã trao đổi.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top