ClockThứ Tư, 16/03/2016 21:36

Khoảng 40.000 đối tượng được tiêm vắc xin sởi-rubella

TTH - Đó là con số đưa ra tại hội nghị triển khai tiêm phòng vắc xin sởi-rubella cho đối tượng từ 16-17 tuổi do Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức vào sáng 16/3.

Theo đó, các đối tượng được tiêm phòng là học sinh lớp 11, 12 tại các trường THPT, trường dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên và các đối tượng ngoài trường học, sinh từ 1/1/1998 đến 31/12/1999 đang sinh sống trên địa bàn; ngoại trừ các đối tượng đã tiêm chủng vắc xin sởi, hoặc sởi-rubella(MR), sởi-quai bị-rubella trong vòng một tháng trước khi tiêm và các trường hợp có nghi ngờ mang thai hoặc đang mang thai. Thời gian triển khai chiến dịch từ nay đến cuối tháng 4, gồm rà soát, lập danh sách, tập huấn công tác tiêm chủng, sau đó bước vào tiêm thí điểm và nhân rộng tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn.

Đây là chiến dịch tiêm chủng mở rộng quốc gia hỗ trợ vắc xin và tiêm miễn phí.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Nhờ mở rộng tiêm chủng, hơn 80 quốc gia đã xoá sổ bệnh rubella

Theo một nghiên cứu mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), lần đầu tiên, hơn một nửa số trẻ sơ sinh trên thế giới được bảo vệ chống lại virus rubella gây suy nhược, và hơn 80 quốc gia trên toàn cầu đã xoá sổ được căn bệnh này.

WHO Nhờ mở rộng tiêm chủng, hơn 80 quốc gia đã xoá sổ bệnh rubella
Nhật Bản: Bùng phát đại dịch Rubella

Viện Kiểm soát quốc gia bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Nhật Bản ngày 11/9 cho biết, số lượng người nhiễm bệnh Rubella (sởi Đức) trên địa bàn toàn quốc đạt mức 362 trường hợp, tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhật Bản Bùng phát đại dịch Rubella
Không chủ quan với dịch bệnh thời điểm giao mùa

Thời tiết giao mùa là thời điểm thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh, phát triển và lây lan. Để hiểu rõ tình hình dịch bệnh và cách phòng ngừa, Thừa Thiên Huế Online có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.

Không chủ quan với dịch bệnh thời điểm giao mùa
Return to top