ClockThứ Bảy, 27/02/2016 15:37

Khoảng 70% dược liệu nhập khẩu từ Trung Quốc

Ngày 26/2, tại hội nghị phát triển về cây dược liệu, Bộ NN&PTNT cho biết, dù có nhiều tiềm năng phát triển, nhưng nguồn dược liệu trong nước mới đáp ứng khoảng 30% nhu cầu chế biến, còn lại phải nhập từ Trung Quốc với số lượng trên 20.000 tấn mỗi năm.

Ảnh minh họa

Việt Nam hiện có khoảng 4.000 loại thực vật, nấm có công dụng làm thuốc, phổ biến như: Bình vôi, Đảng sâm, Hà thủ ô, Hoa hòe, Sa nhân, Actiso, Tam thất… Trong đó, tới 70% là thuốc tự nhiên, còn lại là cây gieo trồng và chăm sóc. Riêng nguồn thảo dược tự nhiên, cung cấp khoảng 20.000 tấn mỗi năm. Khối lượng dược liệu trên thực tế mới chỉ khai thác và đưa vào thương mại từ khoảng 200 loài có tính phổ biến hiện nay.

Tới đây, Bộ NN&PTNT sẽ chọn cây dược liệu chủ lực Quốc gia; các địa phương phải lựa chọn cây dược liệu phù hợp để trồng. Bộ NN&PTNT sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, xây dựng chuỗi liên kết giữa nông dân - doanh nghiệp.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trăn trở cùng vườn cây dược liệu

Được xác định là tỉnh có điều kiện thuận lợi để phát triển cây dược liệu, thời gian gần đây, người dân các địa phương trong tỉnh đã chủ động khai thác thế mạnh này để nâng cao thu nhập. Cùng với đó, nhiều hợp tác xã (HTX) được thành lập và tham gia sản xuất, tiêu thụ dược liệu, hình thành các chuỗi sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, nhất là ở khu vực miền núi.

Trăn trở cùng vườn cây dược liệu
A Lưới hỗ trợ phát triển vùng dược liệu

Chiều 15/5, UBND huyện A Lưới tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư dự án cây dược liệu thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

A Lưới hỗ trợ phát triển vùng dược liệu
Hướng mở từ cây dược liệu trên vùng đất khó

Tận dụng vùng đất hoang hóa, đất rú cát, nhiều hộ dân ở Quảng Điền đã mạnh dạn đầu tư phát triển cây dược liệu, bước đầu có những kết quả khả quan, cung cấp nguyên liệu cho thị trường. Đây thực sự là hướng đi có triển vọng để người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Hướng mở từ cây dược liệu trên vùng đất khó
Hướng đến trung tâm dược liệu Bắc Trung bộ

Trong số những sản phẩm chủ lực của Thừa Thiên Huế, sản phẩm dược liệu từ nguyên liệu bản địa được đánh giá có triển vọng về kinh tế, môi trường, phù hợp xu thế phát triển khoa học, công nghệ. Đây còn là sợi chỉ kết nối giữa các nhà để hình thành những sản phẩm dược liệu mang tính hàng hóa có giá trị cao, đáp ứng nhu cầu thiết thực cho con người.

Hướng đến trung tâm dược liệu Bắc Trung bộ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top