ClockThứ Ba, 11/04/2017 14:53

Khoảng cách tiền lương ở châu Á đang mở rộng

TTH.VN - Khoảng cách tiền lương giữa các giám đốc điều hành cấp cao và cấp dưới có sự mở rộng tại 9 trong 15 nền kinh tế châu Á hồi năm ngoái, tờ Asiaone ngày 11/4 đưa tin.

WEF: Bất bình đẳng giới về kinh tế vẫn tiếp tục cho đến năm 2186Ảnh phơi bày khoảng cách giàu nghèo trên thế giới

Mặc dù vậy, mức lương cơ bản của những người quản lý cấp cao gần bằng, thậm chí một số trường hợp vượt mức lương của những người đồng cấp ở Mỹ.

Khoảng cách tiền lương mở rộng ở 9 trên 15 nền kinh tế châu Á. Ảnh: Straitstimes

Tại Singapore, các nhà quản lý cấp cao có tiền lương gấp 6,5 lần so với những vị trí bên dưới trong năm ngoái, tăng từ 6,3 lần năm 2015, một nghiên cứu của công ty tư vấn, môi giới và giải pháp toàn cầu Willis Towers Watson cho thấy.

Hồng Kông là một nền kinh tế trong số đó, với mức lương cơ bản của các nhà quản lý hàng đầu vượt qua các đối tác ở Mỹ hồi năm ngoái.

Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc và Thái Lan là những nền kinh tế châu Á khác cũng có mặt trong nghiên cứu.

"Những phát hiện này cho thấy khoảng cách lương trong bậc thang kinh doanh tại châu Á đang mở rộng, so với các khu vực phát triển khác của thế giới", Willis Towers Watson khẳng định.

Sambhav Rakyan, người đứng đầu dịch vụ dữ liệu tại Willis Towers Watson (khu vực châu Á-Thái Bình Dương) nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần lập ra một chiến lược để giải quyết khoảng cách lương.

Lê Thảo (Lược dịch từ Asiaone & Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top