ClockThứ Năm, 03/05/2012 04:11

Khoảng trống...

TTH - Sau vành móng ngựa là người phụ nữ rất trẻ. Sau người phụ nữ trẻ này là khoảng trống, không cha mẹ, chồng hay người thân nào...

Trong những vụ án hình sự, thường bị cáo “kéo” theo rất nhiều người thân đến phiên tòa. Vậy nhưng trường hợp này hoàn toàn ngược lại.

T. làm công nhân, nhưng lại nói với anh V., mình là trưởng phòng kế toán một công ty và vừa xin việc cho người quen vào dạy ở một trường tại TP Huế. Anh V. tưởng thật, vội vã nhờ xin việc giùm cho bạn mới tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm thể dục thể thao Đà Nẵng. Muốn có tiền tiêu xài nên gần cuối năm 2011, T. gọi điện thoại giả vờ nói mình đã xin được việc cho bạn anh V., dặn chuẩn bị hồ sơ cùng với số tiền 4 triệu đồng. Anh V. tưởng thật. Sau khi cầm hồ sơ và số tiền nêu trên, T. nhận thêm 1 triệu đồng của nạn nhân rồi “lặn” mất tăm. Đến ngày hẹn, anh V. không thấy động tĩnh gì, nhiều lần gọi điện thoại cho T. nhưng không liên lạc được, nên cùng người bạn đến công ty (nơi T. nói T. làm trưởng phòng kế toán) hỏi thì mới tá hỏa vì ở đây không có ai là T. cả. Biết bị lừa, bạn anh V. tìm cách liên lạc với T. để đòi lại tiền nhưng không có kết quả vì T. cố tình lẩn tránh, nên gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Lúc này, T. mới trả lại cho nạn nhân 5 triệu đồng.
 
Xét hành vi của bị cáo đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an; tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, tự nguyện bồi thường thiệt hại, thành khẩn khai báo, người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo... nên tòa án tuyên phạt T. 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.
T. rớm nước mắt: “Cho đến lúc trước khi tòa tuyên án, em cứ chếnh choáng vì nỗi sợ hãi phải đi tù. Nếu phải vô “trong đó” ngồi thì đứa con mới 4 tuổi của em không biết sẽ ra sao. Tòa cho hưởng án treo là thể hiện tính nhân đạo của pháp luật, em rất mừng và cảm động. Nhưng, có một nỗi lo lắng hoang mang khác đè nặng tâm trí. Bởi từ ngày biết em “trót dại”, cha mẹ, người thân giận đã đành, chồng em lại càng lạnh nhạt (người thân của T. là những người lương thiện, chồng T. là cán bộ trong một cơ quan Nhà nước), căng thẳng, đòi ly hôn. Anh ấy nói, hành động của em làm anh ấy xấu hổ, ra đường không dám ngẩng mặt nhìn ai. Chồng em không muốn vì em mà bị xấu lây. Nếu anh ấy cứ một mực như vậy thì gia đình em tan mất. Em chẳng biết phải làm sao?”
 
Nhân danh Nhà nước và pháp luật, hội đồng xét xử đã tuyên một mức án và biện pháp chấp hành hình phạt phù hợp, mở ra cho T. cơ hội sửa chữa lỗi lầm. Nhưng thực sự lấp được “khoảng trống” trong tình cảm của người thân, giữ được gia đình không tan vỡ sau lỗi lầm này, bản thân T. phải nỗ lực cố gắng rất nhiều, để tự tạo ra cơ hội.
 
Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top