ClockThứ Hai, 10/04/2017 14:28

Khởi công công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn ông Hồ Xuân Doanh

TTH.VN - Đây là công trình thứ 4 được khởi công trong 14 công trình được phê duyệt hỗ trợ kinh phí thực hiện trong hai năm 2016-2017 thuộc đề án chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng.

Ngoài hơn 800 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng, trong quá trình thi công, nếu có các phát sinh, gia đình ông Hồ Xuân Doanh, ở số 51 Thanh Nghị, Thủy Biều (Huế) sẽ đối ứng kinh phí để hoàn thiện công trình, vừa đáp ứng nhu cầu thờ cúng ông bà tổ tiên, còn làm nơi tham quan, phát triển du lịch.

Nghi thức khởi công

Tại lễ khởi công diễn ra sáng 10/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song, Trưởng ban quản lý đề án khẳng định, năm nay TP. Huế sẽ triển khai khởi công tất cả các nhà vườn còn lại. Với những gia đình có vướng mắc, không hợp tác, sẽ đề nghị đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ để tạo điều kiện cho những hộ khác được hưởng lợi từ đề án.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở cửa những không gian “kín cổng cao tường”

Thời gian gần đây, ở Huế xuất hiện nhiều quán cà phê nhà vườn, đặc biệt là cà phê ở những phủ đệ xưa. Đó là những không gian mà cách đây trăm năm là nơi lui tới của những ông hoàng, bà chúa, quan viên để thăm hỏi nhau dịp lễ, tết hay bà con thân thích tụ họp trong các dịp cúng giỗ dòng họ. Vào đây rồi, bạn sẽ có ngạc nhiên thú vị, rằng cuộc sống của chủ nhân ở sau những cánh cổng kiểu thức cung đình ấy thường giản dị, không giàu có như cái vẻ “cung đình” ở bên ngoài.

Mở cửa những không gian “kín cổng cao tường”
Hỗ trợ 45,2 tỷ đồng bảo tồn nhà vườn, rường xứ Huế

Nhà vườn xếp loại 1 được hỗ trợ 1 tỷ, loại 2 là 800 triệu đồng và loại 3 là 600 triệu đồng. Đó là một trong những nội dung nằm trong “Nghị quyết Quy định một số chính sách hỗ trợ, bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn đặc trưng và nhà rường cổ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” vừa được HĐND tỉnh khóa VIII thông qua chiều 8/12 tại Kỳ họp thứ V.

Hỗ trợ 45,2 tỷ đồng bảo tồn nhà vườn, rường xứ Huế
Tăng giá trị nhà vườn

Qua 7 năm triển khai, đến nay đề án “Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng (gọi tắt là đề án hỗ trợ NVH)” đã có 11 nhà vườn trên địa bàn TP. Huế tham gia và được hỗ trợ kinh phí trùng tu, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị NVH.

Tăng giá trị nhà vườn
Mở những cánh cửa

Tôi có thói quen chạy lòng vòng để ngắm nhìn và chụp những bức ảnh ghi lại dấu tích của lịch sử qua kiến trúc. Giữa phố xá đông đúc hiện đại, lòng chợt lắng lại khi bắt gặp những ngôi nhà, cánh cổng xưa cũ, phủ lớp rêu phong.

Mở những cánh cửa
ĐỀ ÁN “CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ BẢO VỆ VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ NHÀ VƯỜN HUẾ ĐẶC TRƯNG”:
Nhiều chủ nhà vườn từ chối - kỳ 2: Nâng mức hỗ trợ trùng tu

TP. Huế hiện còn 76 nhà vườn đạt tiêu chí nhà vườn Huế đặc trưng (NVHĐT); trong đó, có 18 nhà tham gia đề án, 39 nhà được đánh giá xếp loại và đưa vào danh sách vận động tham gia. Đến nay, UBND tỉnh đã cấp cho Quỹ Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị NVHĐT trên 9,3 tỷ đồng để hỗ trợ trùng tu tôn tạo nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nhà vườn Huế.

Nhiều chủ nhà vườn từ chối - kỳ 2 Nâng mức hỗ trợ trùng tu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top