ClockThứ Hai, 07/01/2013 18:44

Khởi công dự án Tổ hợp nhà máy pin mặt trời

TTH - Sáng 7/1, tại Khu công nghiệp Phong Điền, Công ty CP Đầu tư chuyển giao Worldtech tổ chức lễ khởi công dự án Tổ hợp nhà máy pin mặt trời. Đến dự có các ông Trần Phùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBTMTQ Việt Nam tỉnh; Phan Ngọc Thọ, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Xuân Mãn, nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đại diện nhà đầu tư cùng với lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Phong Điền.

Dự án Tổ hợp nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời được xây dựng trên diện tích 15 ha tại Khu B, KCN Phong Điền với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 300 triệu USD, do Công ty CP Đầu tư chuyển giao Worldtech liên doanh, hợp tác với Tập đoàn Global Sphere (UAE) nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao, hiện đại của thế giới. Dự án có công suất 65 MWp/năm, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động sau 30 tháng thi công, trong đó nguồn nguyên liệu chính để phục vụ sản xuất là 250 ha cát trắng sẵn có tại địa phương. Sản phẩm chính của tổ hợp gồm pin năng lượng mặt trời, kính OTC, kính xây dựng và các loại thủy tinh màu cao cấp; trong đó 90% sản phẩm sẽ được bao tiêu xuất khẩu sang các nước trên thế giới và 10% sẽ tiêu thụ trong nước. Đây được xem là một trong những dự án có tổng mức đầu tư lớn được triển khai xây dựng trong năm 2013. Dịp này, Công ty CP Đầu tư chuyển giao Worldtech đã trao tặng 500 triệu đồng cho Qũy nạn nhân chất độc màu da cam và quỹ khuyến học trên địa bàn huyện Phong Điền.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top