ClockChủ Nhật, 06/10/2019 16:15
Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế

Khởi công xây nhà tình nghĩa ở Nam Đông

TTH.VN - Ngày 6/10, tại thôn 7, xã Hương Hữu, huyện Nam Đông, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế phối hợp nhà từ thiện Kiều Minh Thiện (Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ thương mại Thiện Hà TP.Huế) và nhóm bạn tổ chức lễ khởi công xây dựng ngôi nhà nghĩa tình cho vợ chồng anh chị Vương Văn Lợm, Nguyễn Thị Đe và cháu Vương Thị Na là người dân tộc Cơ Tu.

Trao quà mùa đông cho các trường hợp khó khăn ở Nam ĐôngAnh Tống được hỗ trợ 2 triệu đồngTrung thu ấm cho trẻ có hoàn cảnh khó khănKhanh có thể yên tâm về chi phí ghép thận cho conTiếp tục chuyển tiền hỗ trợ từ bạn đọc đến cháu KiềuHỗ trợ anh Hồ Hữu Giàu và con gái 3,5 triệu đồng

Tại lễ khởi công

Vợ chồng anh Lợm, chị Đe chưa có nghề nghiệp ổn định nhưng do cha mẹ nghèo, anh chị em đông, nhà cha mẹ chật… nên vợ chồng anh chị cất một ngôi nhà chòi tường tre, mái tôn xi măng, chưa có cửa ra vào… để ở tạm trên mảnh đất của ba mẹ cho.

Cuộc sống vất vả nên nhiều năm qua anh chị chưa có cơ hội sửa sang chỗ ở, mùa mưa thì dột, mùa nắng thì nóng.

Thông qua sự giới thiệu của Xã đoàn Hương Hữu và sự thống nhất của UBND xã Hương Hữu, đại diện Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế với sự tài trợ của nhóm bạn của Kiều Minh Thiện đã tìm chọn gia đình này để hỗ trợ xây nhà với mục đích giúp đôi vợ chồng trẻ an cư lạc nghiệp, tập trung lao động và con anh chị có điều kiện tốt hơn để đến trường.

Ngôi nhà được xây dự tính rộng 28 m2 gồm phòng khách, phòng ngủ, (phần bếp sẽ sử dụng vật liệu của nhà cũ). Nhà có khung sắt, tường xây, mái tôn có cửa ra vào, cửa sổ… kinh phí 40 triệu đồng được mạnh thường quân hỗ trợ 100%.

Đây là mô hình nhà ở kín gió, che chắn được mưa nắng nhưng thoáng mát, bảo đảm chỗ sinh hoạt cho một hộ gia đình nhỏ.

Ngay sau lễ đặt đá, công trình đã được sự hỗ trợ công sức xây dựng của thanh niên trong xóm.

Tin, ảnh: Hương Giang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top