ClockThứ Ba, 10/01/2017 14:36

Khơi dậy đam mê

TTH - Một nhóm học sinh tại Trường THPT Gia Hội (TP Huế) đã lập nên Câu lạc bộ (CLB) Sử Việt, tập hợp những bạn cùng chung đam mê với môn lịch sử.

“Theo bạn, ai là người vẽ nên lá quốc kỳ của Việt Nam?”. Rất nhanh, bạn Võ Văn Mạnh Tiến (lớp 12B6) trả lời: “Đó là nhà cách mạng, liệt sĩ Nguyễn Hữu Tiến”. “Ý nghĩa của lá cờ đỏ sao vàng là gì?”. Bạn Lê Nguyễn Tường Vi (lớp 11B9) cho biết: “Cờ đỏ sao vàng là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Nền cờ đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng, biểu tượng cho sự chiến đấu và chiến thắng. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho linh hồn dân tộc, năm cánh sao vàng tượng trưng cho các tầng lớp Nhân dân cùng đoàn kết...”. Đó là một số câu hỏi trong buổi sinh hoạt tuần vừa qua với chủ đề: “Quốc kỳ Việt Nam”của “CLB Sử Việt”. Những màn tranh luận sôi nổi, những tràng pháo tay chúc mừng, những tiếng hò reo khi nhận những phần quà thú vị đã tạo nên bầu không khí vui tươi trong những ngày đầu năm.

“CLB Sử Việt” ra đời cách đây 2 năm, ban đầu chỉ có 4 thành viên. Bằng sự chịu khó, kiên trì cùng với hoạt động hiệu quả, hiện CLB đã có hơn 30 thành viên chính thức, không chỉ trong trường mà còn ở bên ngoài. Mỗi tuần, các thành viên trong nhóm họp một lần. Ban chủ nhiệm lên kế hoạch, đưa ra một vấn đề cụ thể liên quan đến lịch sử, như các nhân vật lịch sử, các mốc sự kiện... để mọi người cùng thảo luận, thuyết trình, trao đổi. CLB cũng tổ chức các trò chơi, các buổi chiếu phim, hoạt động ngoại khóa, tham quan di tích, như thăm nhà lưu niệm Bác Hồ, các lăng tẩm triều Nguyễn, chùa chiền...Cứ như thế, chỉ sau một thời gian tham gia, nhiều thành viên, nhất là những bạn theo đuổi khối C (có môn Lịch sử) đã học tốt hơn môn học được xem là khô khan, “khó nuốt” này.

Bạn Lê Thị Thùy Nhiên (Trường THPT Nguyễn Huệ) hào hứng: “Tham gia CLB giúp mình có thêm những hiểu biết về lịch sử,những chuyến đi thực tế mang lại rất nhiều điều thú vị, và càng khiến mình thấy yêu sử nước nhà hơn”. Còn theo Nguyễn Thị Phương Oanh (Trường THPT Gia Hội), thành tích học tập môn sử của Oanh đã cải thiện rõ rệt nhờ các thành viên trong CLB chia sẻ kinh nghiệm.Oanh cũng đã biết cách xâu chuỗi, sắp xếp sự kiện một cách khoa học hơn.

Không chỉ trau dồi kiến thức, CLB Sử Việt còn tham gia nhiều hoạt động hữu ích để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hai hoạt động chính là tổ chức Trung thu cho các em mồ côi và tặng quà Tết các hộ nghèo. Để có được kinh phí gây quỹ từ thiện, các thành viên tranh thủ những tiết học trống, cùng nhau vệ sinh các tuyến đường. Rác được các bạn phân loại, loại nào không dùng được thì cho vào thùng rác, còn những chai nhựa, lon bia... thì thu gom lại để bán. Các bạn còn đi vận động người dân ủng hộ. Số tiền kiếm được cộng với việc nuôi heo đất, các thành viên quyên góp lại để làm việc tốt. Cô giáo Lưu Thị Phước, Bí thư Đoàn trường THPT Gia Hội cho biết, “CLB Sử Việt” là một mô hình rất hay và ý nghĩa. Học sinh đam mê môn sử rất hạn chế, việc có được CLB như thế này là rất thiết thực. Nhà trường vẫn luôn theo dõi và ủng hộ thêm kinh phí cho các em để CLB có thể duy trì và phát triển hơn.

VĂN DINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Return to top