ClockThứ Hai, 03/12/2018 20:14

Khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức trong Nhân dân

TTH - “Tạo sự đoàn kết, thống nhất; nâng cao ý thức trách nhiệm; mọi việc làm của Đảng ủy, chính quyền địa phương người dân đều phải biết…”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chỉ đạo tại buổi thị sát, kiểm tra việc thực hiện một số tuyến đường trong phong trào xây dựng nông thôn mới với phương châm “Tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, trật tự trị an” ở Quảng Điền và Hương Trà chiều 3/12.

Quảng Điền gỡ khó xây dựng nông thôn mớiQuảng Thọ phấn đấu về đích nông thôn mới đúng hẹnGóp sức xây dựng nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (ngoài cùng bên phải) trao đổi với người dân thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ (Quảng Điền)

Trực tiếp thị sát tại từng tuyến đường và gặp gỡ, trò chuyện với cán bộ tổ dân phố, khu dân cư ở Quảng Điền và Hương Trà, Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà vui mừng khi thấy tinh thần đoàn kết được phát huy. Các tuyến đường không chỉ thoáng, đẹp, mà còn xanh vì có sự chung tay, góp sức của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở và người dân.

Trên tuyến đường bê tông thôn Lâm Lý, xã Quảng Phước (Quảng Điền) không chỉ sạch sẽ, mà người dân còn tự đóng góp tiền để xây dựng thêm hệ thống bồn hoa dọc tuyến để tạo điểm nhấn cho tuyến đường thêm đẹp.

Ông Trần Năm, Bí thư Chi bộ thôn Lâm Lý chia sẻ: “Tuyến đường xây dựng không chỉ giải quyết được vấn đề lầy lội vào mùa mưa, mà còn rất hữu ích cho việc đi lại của người dân, nhất là các cháu học sinh. Ngoài sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, chúng tôi còn phân công trách nhiệm bảo vệ để tuyến đường sáng và xanh hơn”.

Ấn tượng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khi kiểm tra tuyến đường thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ (Quảng Điền) là màu xanh của rau má chạy dọc tuyến đường.

Trò chuyện với cán bộ và người dân thôn Phước Yên, Phó Bí thư Thường trực khẳng định: “Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hỗ trợ để xây dựng các tuyến đường bê tông nông thôn, nhưng trách nhiệm của cán bộ, người dân nơi đây phải không ngừng nâng cao ý thức vừa gìn giữ, bảo vệ tuyến đường, nhưng phải làm sao để có thêm nhiều cây xanh dọc tuyến”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (người thứ 3 bên phải qua) trao đổi với người dân thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ (Quảng Điền)

Hiện, Chi bộ thôn Phước Yên có 27 đảng viên. Đây là những “hạt nhân” trong các hoạt động, phong trào tại địa phương. 360 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu trong thôn không chỉ chăm chỉ làm ăn, mà luôn đoàn kết, chấp hành tốt  đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngày tuyến đường thôn Phước Yên được thảm bê tông, người dân trong thôn ai cũng phấn khởi. Từ sự vận động của Mặt trận, phụ nữ thôn, nhiều hộ dân có nhà dọc tuyến đường này đã tự nguyện trồng thêm những dãy hoa để tạo điểm nhấn cho tuyến đường.

“Chúng tôi không chỉ quét dọn tuyến đường, mà còn vận động nhiều phụ nữ trong thôn cùng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường; vận động con em không gây rối trật tự công cộng. Tối đến, khi hệ thống điện chiếu sáng toàn tuyến đường được bật lên, ai cũng thấy hân hoan. Giờ thôn không chỉ có điện mà nước máy cũng đã về đến tận từng hộ gia đình”, bà Nguyễn Thị Hoa, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phước Yên trò chuyện.

Tại tuyến đường dài hơn 1km được làm bằng bê tông ở tổ dân phố Liễu Nam, phường Hương Xuân (Hương Trà), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và các thành viên trong đoàn vô cùng ngạc nhiên khi 500 cây sao đen dọc tuyến đường đã xanh tốt. Theo Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố Liễu Nam Trần Tùng: “Không những bảo vệ hệ thống cây xanh, giữ sạch môi trường, mà rồi đây thôn sẽ vận động để làm thêm các bồn hoa trên dọc tuyến”.

Trước những khó khăn của chính quyền địa phương và người dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, tất cả các công trình dân sinh đều phục vụ lợi ích người dân. Điều quan là phải luôn tạo được sự đồng thuận.

“Ngoài ăn no, mặc ấm thì đường làng, ngõ xóm phải luôn sạch sẽ cũng là cách để chúng ta xây dựng nông thôn mới. Tất cả những việc làm của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội phải được người dân biết và cùng thực hiện. Các tuyến đường đều đã đẹp, nhưng cần phải sạch và mô hình này cần được nhân rộng để tổ chức thực hiện ở các tuyến đường khác trong tổ dân phố, khu dân cư. Trách nhiệm của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở là phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình để thực hiện có hiệu quả tất cả các tuyến đường phải sáng, xanh, sạch đẹp, trật tự”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Return to top