Thể thao trong nước

Khởi động cho những giải đấu mới

ClockThứ Tư, 22/02/2017 13:40
TTH - Sau kỳ nghỉ tết, các đội tuyển trở lại tập luyện để bước vào những giải đấu của năm 2017. Hầu hết vận động viên (VĐV) đều quyết tâm đem về thành tích cao cho thể thao tỉnh nhà.

Một buổi tập của đội tuyển Taekwondo tỉnh

Bắt nhịp trở lại

Ngay từ mùng 5 - 6 Tết, nhiều đội tuyển thể thao tỉnh đã trở lại sân tập. Phạm Văn Có, VĐV bộ môn vật cho biết, huấn luyện viên (HLV) cho cả đội tập mỗi ngày ba đợt, sáng từ 5g - 6g và 8g30 - 10g30, chiều 14g30 - 16g30. Tuy phải dậy sớm và tập nhiều, song không khí rất vui vẻ, không xảy ra tình trạng uể oải.

Vượt qua giai đoạn tập khởi động, các đội tuyển đã bước vào tập chuyên môn, phục vụ thi đấu. HLV Đặng Nhỉ Hà, Trưởng bộ môn Cầu lông tỉnh chia sẻ, thời gian tập được duy trì như trước tết. Tuy đến tháng 6/2017 mới thi đấu giải nhưng Ban huấn luyện (BHL) đã cho VĐV tập đấu với mong muốn tăng khả năng cọ xát. Riêng các môn có giải đấu sớm trong tháng 2 - 3, như cờ vua - cờ tướng, vật, Taekwondo, Judo đã tăng cường tập chuyên môn kết hợp thể lực với cường độ cao. Quan sát một buổi tập chiều kéo dài hai tiếng đồng hồ của bộ môn Taekwondo, BHL dành thời gian nghỉ giải lao cho các học trò rất ít. Họ phân chia các bài tập khá hợp lý và giám sát kỹ từng VĐV để chỉnh sửa đòn thế, kể cả cách khởi động.

Thông tin từ các bộ môn, đa phần các đội tuyển đều hội đủ quân, một số VĐV vắng có lý do; các trường hợp xin nghỉ, chuyển công việc vì nhiều lý do khác nhau đều có thông báo với BHL và Ban giám hiệu Trường trung cấp Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh. Riêng những trường hợp được gọi tập trung lên tuyển quốc gia, BHL các đội tuyển cũng đốc thúc các em trở lại Hà Nội. Ông Phạm Ngọc Thành, Trưởng bộ môn Taekwondo tỉnh thông tin: “Hiện 3 em Nguyễn Thành Tôn, Hồ Thị Linh Tâm, Đỗ Thị Thanh Ngân đã quay trở lại đội tuyển trẻ quốc gia. Các em chia tay đội tuyển ở Huế với không khí vui vẻ”.

Theo ông Hà Xuân Bình, Phó Hiệu trưởng Trường trung cấp TDTT tỉnh, nhà trường vẫn thường xuyên kiểm tra tình hình tập luyện của các đội tuyển. Hiện tại, tinh thần VĐV đã bắt nhịp trở lại với những buổi tập bình thường.

Quyết tâm

Với việc chưa có các sân tập chuyên biệt, năm nay, các đội tuyển phải tiếp tục tập luyện trong các sân tập được trưng dụng từ hội trường, sảnh của Trường trung cấp TDTT tỉnh hoặc mượn tạm cơ sở tập luyện từ những nơi khác. Do nguồn lực có hạn, khó có điều kiện tổ chức các chuyến tập huấn ngoại tỉnh và nước ngoài nên VĐV chủ yếu vẫn cọ xát với nhau là chính. Đây là những khó khăn nhất định, song các đội tuyển đều đề ra giải pháp để đối mặt, hạn chế chuyện “ôn nghèo kể khổ”. Nhiều HLV phân tích với các học trò của mình phải “liệu cơm gắp mắm”, nỗ lực hết mình, chấp nhận một số điều kiện còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được do kinh phí còn hạn hẹp.

Năm 2017 là thời điểm có nhiều giải đấu trong nước, khu vực và quốc tế, đồng thời chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2018, do vậy tất cả các đội tuyển đều đầu tư, xây dựng kế hoạch tập luyện từ sớm, trong đó phân chia cụ thể các kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho công tác đào tạo VĐV thành tích cao và chuẩn bị lực lượng để tham gia các giải đấu cũng như hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc trong năm tới. Ngoài ra, BHL các đội tuyển cũng đề ra nhiệm vụ thăm dò, tìm hiểu thông tin về các VĐV trên toàn quốc nhằm phục vụ cho công tác huấn luyện chuyên môn. “Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng thử nghiệm các VĐV để tính toán và đưa ra chiến lược tối ưu nhất nhằm lấy thành tích trong các giải”, ông Lê Văn Lộc, Trưởng bộ môn Karatedo nói.

Hầu hết VĐV đang có quyết tâm cao. VĐV Nguyễn Thị Trang của tuyển Taekwondo Huế khẳng định, bên cạnh nhiệm vụ mà BHL và ngành thể thao giao, bản thân em và những VĐV khác đều ý thức được phải quyết tâm đem về vinh quang cho thể thao tỉnh nhà và danh dự cho chính mình.

Bài, ảnh: Lê Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Return to top