ClockThứ Sáu, 07/06/2013 05:26

Khởi động Chương trình Hợp tác thể chế đại học do VLIR-UOS tài trợ

TTH.VN - Ngày 6/6, Đại học Huế tổ chức Lễ khởi động Chương trình Hợp tác thể chế đại học của Đại học Huế do VLIR-UOS (Vụ hợp tác phát triển đại học - Hội đồng liên đại học vùng Flanders, Bỉ) tài trợ. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam - Bruno Angelet đã đến dự buổi lễ.

Chương trình Hợp tác thể chế đại học (IUC) là một trong những chương trình hợp tác quan trọng nhất do VLIR-UOS thực hiện có mục tiêu tổng thể là hỗ trợ các tổ chức nghiên cứu và giáo dục các nước hoàn thành vai trò của mình theo ba mục tiêu: giáo dục, nghiên cứu và dịch vụ cho xã hội. Chính thức khởi động vào ngày 6/6/2013, Chương trình Hợp tác thể chế đại học với Đại học Huế do VLIR-UOS tài trợ với tên là “Hỗ trợ đa ngành trong giáo dục dựa trên nghiên cứu cho các vấn đề về thực phẩm, môi trường và y tế nông thôn tại Đại học Huế” sẽ được thực hiện trong 12 năm với 2 giai đoạn. Hiện giai đoạn 1 đã chuẩn bị đi vào hoạt động từ năm 2013 đến 2018. Tổng kính phí chương trình là 2,1 triệu EUR.

 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam - Bruno Angelet phát biểu tại buổi lễ.

Trong khuôn khổ của chương trình này sẽ có các hoạt động như: đào tạo tiến sĩ, Đại học Huế cũng sẽ cử các cán bộ đi học tập ngắn và trung hạn tại các Đại học (ĐH) của Bỉ (vùng Flanders) là đối tác của dự án như ĐH Ghent, ĐH KU Leuven, ĐH Hasselt. Ngoài ra, các khoá đào tạo nâng cao năng lực, các hội nghị và hội thảo chuyên đề cũng sẽ được tổ chức tại Đại học Huế trong khuôn khổ của dự án với các chuyên gia và kỹ thuật chuyển giao từ các ĐH Bỉ đối tác này.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top