ClockThứ Ba, 20/06/2017 06:01

Khởi động chương trình “Tiếp sức mùa thi 2017”

TTH - Khác với mọi năm, chương trình "Tiếp sức mùa thi" (TSMT) lần này được triển khai ngay từ đầu tháng 5/2017 nhằm nắm bắt sớm và cung cấp đầy đủ những thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh. Ngày 20/6, chương trình "Tiếp sức mùa thi" chính thức được khởi động.

Các tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức mùa thi 2017

Quy chế năm nay có những thay đổi theo hướng có lợi cho thí sinh. Các em không phải đi xa mà chủ yếu thi ở các hội đồng thi gần trường các em học hoặc ở ngay chỗ các em học, giảm được áp lực đi lại, tâm lý căng thẳng. Tuy có những thay đổi trong cách tổ chức các hoạt động, nhưng chương trình TSMT vẫn đảm bảo việc hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn điểm thi, chỗ ăn, nghỉ trưa, việc đi lại, nước uống, và nhất là đảm bảo giao thông an toàn.

Thừa Thiên Huế là cụm thi số 32 với hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 32 điểm thi đặt tại các trường trung học phố thông (THPT), trung học cơ sở (THCS) ở các huyện, thị xã và TP. Huế. Với phương châm “Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 sẽ diễn ra từ 20/6 - 25/6 với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia hỗ trợ tại các địa điểm tổ chức kỳ thi.

TSMT năm nay đã có đổi mới trong công tác tổ chức, triển khai các đội hình với nhiều nội dung đa dạng, linh hoạt về phương thức, như: đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà, phát vật dụng hỗ trợ (nước uống, thức ăn nhẹ, bản đồ, thông tin hướng dẫn); thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh ở xa địa điểm thi được hỗ trợ đưa đón đi thi, khảo sát chỗ ăn nghỉ, tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn và làm bài thi có hiệu quả. Thanh niên tình nguyện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi và ngăn chặn kịp thời những hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến phụ huynh và thí sinh.

Bạn Nguyễn Đăng Minh Quân, Đội trưởng Đội TSMT Trường ĐH Sư phạm Huế cho biết, đội sinh viên tình nguyện đã được tập huấn kỹ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong những ngày thi sắp tới; tập huấn xử lý tình huống khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn. Đội được chia thành các nhóm nhỏ, túc trực ở các địa điểm thi để chỉ dẫn thí sinh tìm đúng phòng thi, giúp kiểm tra hồ sơ và có phương án giúp đỡ nếu thí sinh không may để quên hay thất lạc giấy tờ. Với những nét đổi mới trong quy chế thi năm nay, các bạn trong đội đưa ra những ý tưởng khích lệ tinh thần của sĩ tử, như làm băng rôn động viên, chuẩn bị đội hình vỗ tay chào mừng thí sinh sau khi kết thúc các môn thi. Minh Quân chia sẻ: “Đây là năm thứ hai mình tham gia TSMT. Mình nghĩ, bản thân là sinh viên, có sức trẻ, lại đã từng nhận được sự giúp đỡ của sinh viên tình nguyện, bớt cảm giác lúng túng khi trải qua mùa thi nên mình mong muốn được đồng hành, đem lại sự an tâm cho các sĩ tử”.

Chương trình còn được đổi mới về phương thức tổ chức theo hướng các cơ sở Đoàn tại địa phương giữ vai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện trên địa bàn đối với các điểm thi ở địa phương. Tại thị xã Hương Trà, chị Phạm Thị Ngọc Huế, Phó Bí thư Thị đoàn cho hay, đã triển khai công tác TSMT bằng các văn bản chuyển về 4 cơ sở có địa điểm thi, gồm: xã Hương Vinh, phường Hương Chữ, thị trấn Tứ Hạ và xã Bình Điền. Mỗi cơ sở có khoảng 20 bạn đoàn viên thanh niên làm công tác TSMT. Thị đoàn đã phối hợp với bộ phận công an, điểm y tế để đảm bảo an ninh, an toàn sức khỏe cho thí sinh và người nhà.

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: “Hoạt động của "Tiếp sức mùa thi" không chỉ đơn thuần là nơi thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tính xung kích, tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng động, TSMT còn là trường học thực tiễn để sinh viên học những bài học về lòng nhân ái, nghĩa đồng bào, sẻ chia, đùm bọc; học những bài học về tinh thần đồng đội, cách khắc phục và vượt qua khó khăn, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, hoàn thiện bản thân hơn”.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top