ClockThứ Hai, 30/10/2017 14:47

Khởi động lễ hội Ngày của người chết ở Mexico

TTH.VN - Hãng thông tấn AsiaOne News ngày 30/10 đưa tin, thành phố Mexico vừa chính thức khởi động lễ hội kỷ niệm ngày Day of the Dead (Ngày của người chết), nhằm tưởng nhớ những người đã khuất.

Động đất Mexico: Số người chết tăng lên 138, nhiều người vẫn mắc kẹtMỹ, Canada, Mexico đạt tiến triển trong tài đàm phán NAFTAMexico, Mỹ đồng ý tiếp tục đàm phán về NAFTAMexico, Mỹ nhất trí tăng cường hợp tác trong ngành năng lượngBiểu tình quy mô nhất ở Mexico phản đối Tổng thống Trump và bức tường biên giới

Người dân mang mặt nạ ma quỷ, xương sọ và nhảy múa để tưởng nhớ về những người đã khuất. Ảnh: Asiaone News

Lễ hội kỳ lạ này được tổ chức hằng năm vào ngày 2/11 tại Mexico, cho phép những người tham gia mang mặt nạ hình ma quỷ, hoặc sọ người, kèm theo áo quần màu sắc và nhảy múa cùng nhau. Năm nay, một bàn thờ lớn cũng được sắp đặt như điểm nhấn của lễ hội, nơi mọi người có thể tưởng nhớ về 500 nạn nhân thiệt mạng trong các vụ động đất xảy ra hồi tháng trước.

Hơn 700 nghệ nhân biểu diễn đã được triệu tập cho một buổi diễu hành đầy màu sắc kéo dài hơn 7km, tại đại lộ trung tâm Paseo de la Reforma. Nổi bật trong đoàn diễu hành, là chiếc xe mang biểu tượng cái nắm tay với thông điệp “Fuerza Mexico" ( Mạnh mẽ lên Mexico) – câu thần chú thường được sử dụng khi các nhân viên cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân sống sót sau vụ động đất lịch sử, hồi ngày 19/9, làm gần 230 người thiệt mạng và phá hủy hàng chục tòa nhà cao tầng trong khu vực trung tâm.

Phát ngôn viên của Sở du lịch Mexico cho hay, hiện số lượng du khách tham gia lễ hội đang ở mức 400.000 người, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, con số này sẽ còn tăng cao và chạm mốc 1 triệu lượt khách sẽ đến tham gia và tưởng nhớ về những nạn nhân thiệt mạng trong các sự cố thiên tai vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Return to top