ClockChủ Nhật, 13/01/2019 12:13

Khởi nghiệp: “Từ ý tưởng đến gọi vốn”

TTH.VN - Đó là chủ đề của diễn đàn khởi nghiệp được Đại học (ĐH) Huế tổ chức sáng 13/1, thu hút nhiều sinh viên có đam mê và mong muốn học hỏi các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia.

Gọi vốn khởi nghiệpChung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp sinh viênKhai trương hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã chia sẻ hai nhóm chủ đề chính: “Vì sao ý tưởng hay nhưng thất bại” và “Định giá ý tưởng dựa trên các yếu tố nào?” đồng thời giải đáp, trả lời nhiều thắc mắc của sinh viên về các vấn đề: Nên bắt đầu từ đâu để có vốn kinh doanh cho ý tưởng của mình; Làm sao để ý tưởng khởi nghiệp thực sự khác biệt nhưng có tính khả thi; Muốn đánh giá tính khả thi ý tưởng khởi nghiệp dựa vào yếu tố nào hay với các start-up là sinh viên thì nên tiếp cận các nhà đầu tư như thế nào…

Các chuyên gia giao lưu, giải đáp thắc mắc các vấn đề về khởi nghiệp cho sinh viên

Diễn đàn này thu hút các chuyên gia giàu kinh nghiệm: ông Đàm Quang Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Agricare Việt Nam, Cố vấn cao cấp chương trình khởi nghiệp quốc gia; PGS.TS. Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Tiến Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn và đầu tư khởi nghiệp quốc gia, Cố vấn cao cấp chương trình khởi nghiệp quốc gia và ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội.

Diễn đàn tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, các nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Tạo động lực để các đoàn viên, sinh viên, các bạn trẻ phát triển tư duy sáng tạo, chủ động đề xuất và triển khai các ý tưởng khởi nghiệp, từng bước xây dựng sản phẩm mẫu và hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư cho dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top