ClockThứ Ba, 22/10/2019 10:42

Khởi tố, bắt tạm giam người phụ nữ lừa đảo 31 tỷ đồng

TTH.VN - Sáng 22/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Thị Như Ý (SN 1985), có hộ khẩu thường trú tại 9/8/149 Trần Phú; chỗ ở 167 Trần Phú, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) về hành vi chiếm đoạt tài sản gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi ở A LướiCảnh giác với những chiêu thức lừa đảo trên mạng xã hộiThu giữ hơn 11 tỷ đồng từ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Trần Thị Như Ý

Theo Cơ quan công an, thời gian gần đây, nhiều người dân ở địa tỉnh, nhất là địa bàn TP. Huế cùng nhau đồng loạt viết đơn, ký tên gửi đến Công an TP. Huế và các Cơ quan chức năng để tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Trong đơn tố cáo, chị M, trú ở đường Chế Lan Viên, phường Trường An (TP. Huế) cho biết, sau một thời gian quen biết, đầu năm 2019, bà Ý ngỏ lời mượn tiền của chị để góp vốn làm ăn. Vì tin tưởng vào lời dụ dỗ ngon ngọt của bà Ý nên chị M đã mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè cộng với số tiền của gia đình có được để đưa cho bà Ý với tổng số tiền hơn 14,3 tỷ đồng…

Sau khi nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc. Theo đó, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, bằng thủ đoạn lừa đảo, Ý đã vay mượn của nhiều người ở địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên đối tượng Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra thông báo truy tìm đối tượng Trần Thị Như Ý và đề nghị Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; Công an các đơn vị địa phương cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Hiện Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân

TIN MỚI

Return to top