ClockThứ Sáu, 04/10/2019 20:17

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi ở A Lưới

TTH.VN - Chiều 4/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cần Phú Quý (33 tuổi), trú tại huyện A Lưới về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dùng “mác” cán bộ quản lý thị trường để lừa đảoCảnh giác với những chiêu thức lừa đảo trên mạng xã hộiPhải nghiêm minh với hành vi ăn cắp hình ảnh để quảng cáo

Trước đó, Cần Phú Quý đã có hành vi giả chữ viết, giả chữ ký của ông bà Cu Buộc, Kăn Chi, tại mục người tặng quyền sử dụng đất trên hợp đồng cho, tặng quyền sử dụng đất số: 158/HĐ-CT-QSDĐ, ngày 15 tháng 11 năm 2012 để dịch chuyển từ tài sản của ông bà Cu Buộc, Kăn Chi, thành tài sản của vợ chồng Cần Phú Quý và Đặng Thị Tha.

Ngày 3/12/2012, UBND huyện A Lưới hoàn tất thủ tục, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và tài sản khác, gắn liền với thửa đất số BD568814 cho vợ chồng Quý.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 7/1/2014 đến 8/1/2015, vợ chồng Quý  bảo lãnh cho Lê Minh Tấn, Nguyễn Thị Bông và bản thân vợ chồng Quý vay tiền của ngân hàng với nhiều khoản vay gần 4 tỉ đồng; tiền lãi tính đến ngày 15/12/2016 khoảng gần 1 tỷ đồng.

Đến khi không có khả năng chi trả, ngân hàng niêm phong tài sản, lúc này, ông bà Cu Buộc, Kăn Chi mới phát hiện mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top