ClockThứ Năm, 25/08/2016 14:45

Không cắt điện trong dịp Quốc khánh 2/9

EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc không cắt điện của khách hàng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải có phương án bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục ổn định và không cắt điện của khách hàng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện, cung ứng điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, vui chơi giải trí trên cả nước nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9, EVN yêu cầu các Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng Công ty Điện lực, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia lập và gửi phương án bảo đảm cung ứng điện về Tập đoàn trước ngày 25/8.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý bảo đảm an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên bảo đảm điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương trong dịp Quốc khánh.

Đặc biệt, các đơn vị không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày từ 1/9 đến hết ngày 4/9/2016, trừ trường hợp xử lý sự cố, hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn. 

Các Tổng Công ty Điện lực chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bảo đảm cung cấp điện ổn định và bảo đảm thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ. Chủ động bố trí máy phát điện diesel dự phòng, nhằm bảo đảm điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.  

EVN cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức trực tăng cường, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h. Đồng thời, bố trí vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để bảo đảm kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố, tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông.

Đặc biệt, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang bảo đảm an toàn hành lang tuyến dây.

Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Trung tâm Viễn thông và Công nghệ Thông tin cũng cần bảo đảm vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt, tổ chức trực 24/24h phục vụ công tác điều hành của Tập đoàn.

Theo Chinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ

Tranh thủ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều phụ huynh và tân sinh viên đã đến Huế để tìm trọ, sớm ổn định chỗ ở trước khi nhập học. Được sự hỗ trợ tận tình của các tình nguyện viên, các tân sinh viên tìm được phòng trọ thuận lợi và phù hợp.

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ
“Diệt giặc dốt” bằng bình dân học vụ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hồ Chủ tịch, cùng với cả nước, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến công mạnh mẽ vào mặt trận diệt “giặc dốt” ngay trên quê hương ngay sau ngày đất nước độc lập.

“Diệt giặc dốt” bằng bình dân học vụ
Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, sáng 31/8, TX. Hương Thủy tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã.

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top