ClockThứ Sáu, 28/06/2019 22:19

Khống chế “giặc lửa” tấn công rừng thông Hương Thủy

TTH.VN - Trong chiều 28/6, 2 đám cháy đã tấn công rừng thông thuộc phường Phú Bài và giáp ranh với phường Thủy Châu và Thủy Phương

Khống chế vụ cháy rừng thông tại Hương HồCháy lớn, nguy cơ 30 ha rừng thông bị thiêu rụi

Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh nhanh chóng tham gia chữa cháy bằng nước pha hóa chất

10h ngày 28/6, một đám cháy dữ dội bùng lên ở khu vực rừng thông của phường Phú Bài giáp ranh với phường Thủy Châu và Thủy Phương, đồng thời bao trùm một đoạn đường dây 500 kV khiến 4 hộ dân sinh sống trong khu vực phải di dời khẩn cấp.

Đến khoảng 15h cùng ngày, trước nguy cơ đám cháy lan rộng do gió Nam liên tục thổi mạnh, lực lượng hơn 300 người bao gồm cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, cảnh sát PCCC, công an, kiểm lâm và chính quyền địa phương được điều động, nâng tổng số người tham gia chữa cháy khu vực này lên hơn 500 người cùng hàng chục phương tiện và 2 xe chữa cháy đã có mặt.

Khi đám cháy ở địa điểm này cơ bản được khống chế, đến khoảng 17h cùng ngày, cách đó gần 1km xuất hiện một đám cháy khác. Tuy nhiên, do cháy ở lưng chừng núi nên các phương tiện cơ giới không thể tiếp cận.

Có mặt tại hiện trường cho đến hơn 19h, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà liên tục chỉ đạo các lực lượng tham gia tích cực chữa cháy, đồng thời nhấn mạnh phải đảm bảo an toàn bản thân và yêu cầu tiếp tế thêm nước uống, bánh ngọt cho các lực lượng này.

Cũng trong thời điểm này, gần 10 xe bồn chở nước của Công ty CP Môi trường & Công trình đô thị Huế đã có mặt ở khu vực phụ cận để tiếp tế nước chữa cháy.

Đến 20h cùng ngày, cả 2 đám cháy cơ bản được khống chế. Do cháy lan và cháy nhiều nơi nên chưa thể thống kê diện tích bị ảnh hưởng cũng như thiệt hại, tuy nhiên, theo ước tính, khoảng hơn 50ha rừng thông đã bị lửa tấn công.

Ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết sẽ điều động các lưc lượng túc trực xuyên đêm, phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Lực lượng chữa cháy ngoài dùng nước và hóa chất còn dùng vĩ sắt dập lửa

Ở khu vực lân cận, một số anh em dọn đường, làm đường ranh ngăn lửa cháy lan

Gió liên tục thổi mạnh nên sau khoảng 20 phút, lửa bùng phát trở lại và lây qua địa điểm khác

Xuống vực để dập lửa

Dự báo nguy cơ đám cháy lan rộng, hàng trăm người từ nhiều lực lượng tiếp tục được điều đến tham gia chữa cháy

Giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi sau khi liên tục chiến đấu với "giặc lửa" từ lúc 11h30 đến 16h30

Ở đám cháy thứ 2 cách đó gần 1km, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (áo trắng) yêu cầu các lực lượng tích cực chữa cháy nhưng phải đảm bảo an toàn tính mạng bản thân

Do cháy ở lưng chừng núi nên các phương tiện cơ giới và vòi cứu hỏa không thể tiếp cận

Gần 10 xe bồn chở nước túc trực ở khu vực lân cận để tiếp tế nước phục vụ chữa cháy

Đến 20h cùng ngày, đám cháy này cơ bản được khóng chế

 

Cuộc chiến với "giặc lửa" chiều 28/8

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Return to top