ClockThứ Năm, 16/11/2017 14:13

Không chỉ là tiếng Anh

TTH - Cộng đồng tiếng Anh IZI Huế đã mang đến môi trường sử dụng tiếng Anh vui hơn, dễ hơn, hiệu quả hơn và trang bị kỹ năng mềm dành cho giới trẻ.

Các bạn trẻ IZI Huế thực hành giao tiếp với người nước ngoài

Tiếng Anh trải nghiệm

Không gian Vespa cafe (4/42 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế) chiều chủ nhật sôi nổi với chương trình iziShare. Khoảng 50 bạn trẻ đang hào hứng với bài học tiếng Anh do MC Võ Bá Hải, thành viên IZI Huế chia sẻ. Không chỉ chia sẻ kiến thức mô phạm, mỗi câu chữ tiếng Anh đều được Hải lồng ghép vào các tình huống vui nhộn nên cả lớp vừa học vừa cười, ai cũng giơ tay trả lời đáp án... Học viên hầu hết là học sinh, sinh viên, có em mới học lớp 5, có người đã đi làm nhiều năm. Vào mỗi chiều thứ 4, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, không gian này luôn nhộn nhịp như thế với 3 chương trình tiếng Anh: iziBreeze, iziShare và iziDiscovery.

Ngoài duy trì chương trình hàng tuần, Cộng đồng tiếng Anh IZI Huế còn tổ chức nhiều sự kiện thú vị. “Zero to Hero - Biến nỗi sợ tiếng Anh thành động lực” được tổ chức hồi tháng 9 thu hút đến 1.000 bạn trẻ tham gia. Không chỉ được chia sẻ về nỗi sợ tiếng Anh và cách thức vượt qua, các kỹ năng và kinh nghiệm để làm chủ tiếng Anh từ con số 0 qua các tương tác thực tế, chương trình còn truyền tải những thông điệp về giá trị cuộc sống, giá trị tuổi trẻ thông qua tiếng Anh.

Nguyễn Quang Gia Khánh, sinh viên năm 1 Trường đại học Khoa học - Đại học Huế chia sẻ: “Ba năm nay, em luôn tham gia các chương trình của IZI. Lần đầu tiên đến đây vì tò mò nhưng tham gia rồi, em ngày càng bị cuốn hút khi được hòa mình vào một không khí mới: thân thiện, vui nhộn, thoải mái, không gò bó về lý thuyết mà học bằng cách giải trí, thông qua những tương tác, trò chơi thú vị nên nhớ lâu. IZI mang đến cho em cách học tiếng Anh theo phương pháp mới, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh, tự tin giao tiếp. Không chỉ vậy, em còn được chia sẻ các kỹ năng mềm, hiểu thêm về giá trị cuộc sống thông qua những câu chuyện hữu ích”.

Trần Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Cộng đồng tiếng Anh IZI Việt Nam, Trưởng đại diện Cộng đồng tiếng Anh IZI Huế cho hay: “Nếu như trước đây các bạn học sinh, sinh viên chỉ tìm đến các lớp học thêm hay trung tâm để học thì nay, họ muốn tìm kiếm môi trường tiếng Anh năng động, có nhiều hoạt động trải nghiệm và thực tế. Học tiếng Anh phải vui và cảm hứng, môi trường học phải kích thích được động lực và tinh thần sáng tạo để vận dụng tiếng Anh hiệu quả. Mong muốn tạo ra một môi trường học tiếng Anh như thế, Cộng đồng tiếng Anh IZI Huế được thành lập tháng 9/2014”.

Ban đầu, Ban Quản trị chỉ có 5 người, chia thành 3 ban: Học thuật, marketing và chuẩn bị sự kiện thì giờ đã có 20 thành viên. Nếu như lúc mới thành lập, chỉ có chương trình iziShare (level 1) cung cấp kiến thức căn bản về ngữ âm, ngữ điệu, ngữ pháp thì một năm sau, IZI Huế đã tổ chức iziBreeze (level 2) thực hành “chém gió” phản xạ tiếng Anh qua các tình huống và iziDiscovery (level 3) hướng đến vận dụng kiến thức thực tế để luyện nghe, luyện nói, trang bị kỹ năng nói chuyện với người nước ngoài. Tất cả các chương trình đều hoàn toàn miễn phí.

Cống hiến sức trẻ

Điều ấn tượng là, dù làm việc không lương nhưng các thành viên của IZI Huế (phần lớn là sinh viên hoặc mới ra trường) luôn bùng lên năng lượng, tràn đầy nhiệt huyết và rất năng động, chuyên nghiệp. Hàng tuần, họ dành 3 buổi để thảo luận, soạn chương trình giảng dạy, 3 buổi chạy chương trình. Ban học thuật quy tụ những bạn ở top xuất sắc chuyên ngành tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ đảm nhận về nội dung. Những khi tổ chức sự kiện lớn, ai cũng làm việc đến 2-3 giờ sáng.

Thủy chia sẻ: “Suốt 3 năm thành lập, Cộng đồng tiếng Anh IZI tại Huế không ngừng nỗ lực và quyết tâm gìn giữ một môi trường mang tính chất mở và đầy trải nghiệm cho các bạn trẻ. IZI là một cộng đồng nói tiếng Anh đầu tiên tại Việt Nam hoạt động không vì lợi nhuận, không có tổ chức bảo trợ nhưng mỗi một thành viên ban quản trị đều phát huy tối đa sự đóng góp tâm huyết để cùng nhau tạo ra một sân chơi bổ ích, hội nhập đầy giá trị cho người trẻ”.

Ngoài duy trì chương trình hàng tuần, IZI Huế tổ chức khoảng 100 sự kiện lớn nhỏ. Với chương trình “Tiếng Anh dành cho xích lô Huế”, các bạn trẻ đã tập huấn cho 50 bác xích lô tiếng Anh cơ bản, cách giao tiếp để giữ hình ảnh đẹp trong mắt du khách. Hay chương trình The city inside (Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn Huế) truyền tải hình ảnh, nét đẹp của Huế cho hàng trăm bạn trẻ, đưa họ đi trải nghiệm các giá trị văn hóa của Huế để hiểu, yêu và lan tỏa đến du khách quốc tế...

Trần Thị Thùy Dương, sinh viên năm 5 Trường đại học Y Dược Huế, thành viên IZI Huế trải lòng: “Người ta luôn cảm thấy giới trẻ Huế có gì đó thiệt thòi hơn so với các tỉnh, thành khác khi chưa đủ tự tin, giao tiếp tiếng Anh cũng chưa tốt. IZI hướng đến cung cấp kiến thức tiếng Anh và cả sự tự tin cho các bạn qua việc trang bị kỹ năng giao tiếp tự tin, các kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo... thông qua các hoạt động trải nghiệm khám phá”.

Dương kể, cách đây hơn 1 năm khi chưa tham gia IZI, Dương là cô sinh viên khá tự ti, chỉ biết đến trường và về nhà. Dương muốn tìm một môi trường để thay đổi và IZI là môi trường tuyệt vời đã kéo cô ra khỏi vỏ ốc. “Em ấn tượng bởi cách làm việc chuyên nghiệp và tâm huyết của IZI nên tham gia. Từ khi tham gia vào cộng đồng này, em tự tin hơn nhiều, có niềm tin vào chính mình. Nhiều bạn trẻ khá mông lung, không tìm thấy đam mê, IZI tạo ra một môi trường để các bạn dám thử, dám dấn thân tìm ra mục tiêu, phát triển khả năng mình có. Đồng thời, hiểu được giá trị tuổi trẻ là cống hiến, hiểu giá trị của sự cho đi và nhận lại. Nhiều bạn từ khi tham gia IZI đã thay đổi rất nhanh chóng”, Dương bộc bạch.

“Vì sao làm việc cực khổ, mất nhiều thời gian, công sức lại chẳng có lợi ích về tiền bạc nhưng các bạn vẫn làm nhiệt tình?” - tôi hỏi. Cô sinh viên trường Y khẳng định: “Vì tụi em tìm thấy đam mê và muốn mang tuổi trẻ của mình cống hiến cho cộng đồng để thấy giá trị cuộc sống ý nghĩa hơn. Đây cũng là cách đầu tư cho chính mình, là môi trường tốt để rèn luyện, đào tạo bản thân. Thế nên, dù bận việc học nhưng tụi em sắp xếp, quản lý thời gian khoa học và trau dồi khả năng để vừa đảm bảo việc học và duy trì hiệu quả các chương trình của IZI”.

Bài, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

Trong thời đại hiện nay, việc học Tiếng Anh là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, với sự mở rộng của nhiều Trung tâm Tiếng Anh trên toàn quốc, việc tìm kiếm một địa điểm học phù hợp đã trở thành một thách thức đối với học sinh, sinh viên. Nhận thấy được khó khăn này, ReviewEdu đã tổng hợp thông tin tổng quá và đánh giá khách quan về các Trung tâm Tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn điểm đến học tập phù hợp nhất.

Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

TIN MỚI

Return to top