Thể thao

Không có bất ngờ

ClockThứ Hai, 28/11/2016 14:11
TTH - Nếu như “kẻ tám lạng, người nữa cân” thì việc chiến thắng trong thế thiếu người mới là điều đáng nói.

Đằng này, tuy đã có nhiều tiến bộ nhưng rõ ràng, Campuchia chưa phải là đối thủ ngang tầm với tuyển Việt Nam…

Tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm trong chặng đường sắp tới. Ảnh: Internet

Thắng Campuchia trong thế thiếu người là điều đáng khen nhưng cũng đáng trách với tuyển Việt Nam. Đằng thằng mà nói, nếu như sau pha nhận thẻ đỏ của trung vệ Đình Luật, Campuchia chơi thận trọng thì Việt Nam cũng khó giành được 3 điểm để hoàn thành cú hat - trick.

Đi tiếp với tư cách đầu bảng B, Việt Nam không phải đá “chung kết sớm” với Thái Lan- đối thủ mà lâu nay các chân sút áo đỏ thua nhiều hơn thắng. Đây là một tin vui khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rộng cửa đi đến trận chung kết, nhưng đồng thời cũng là một điều đáng suy ngẫm khi mà bóng đá Việt Nam luôn tỏ rõ tham vọng trở thành thế lực số 1 bóng đá khu vực.

Trở lại với chiếc thẻ đỏ của Đình Luật, tuy HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có phương án thay thế nhưng rõ ràng, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng và cả Tiến Thành chưa đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm để chỉ huy hàng phòng ngự. Chưa hết, sau 3 trận vòng bảng, chắc chắn đối phương đã biết được phần lớn sức mạnh của tuyển Việt Nam, đó là cặp tiền vệ trung tâm mà mấu chốt là Xuân Trường. Trong khi đó, 2 vị trí dự bị là Văn Thắng - Trọng Hoàng không có sự linh hoạt và đột biến về kỹ thuật, nếu một khi Xuân Trường bị bắt chết thì phương án thay thế của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không đem lại tác dụng, thậm chí lối chơi tuyển Việt Nam thiếu đi sự biến ảo cần thiết. 

Hàng thủ lỏng, hàng tiền vệ bị bắt bài, thế nên hãy khoan nghĩ đến trận chung kết với Thái Lan mà trước mắt, tuyển Việt Nam phải giải được bài toán Indonesia - đội bóng có người chèo lái hiểu rõ bóng đá Việt Nam khá ngọn nguồn.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Thất bại đến sớm

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+8 cho Indonesia của Sannata như một nhát dao khoét sâu vào nỗi đau thua trận của thầy trò Troussier. Tuyển Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cậy trông vào ông thầy người Pháp để bơi ra “sông lớn” và “biển cả” đã sớm tan vỡ, khi cách đây không lâu là thất bại của “Những chiến binh sao vàng” tại sân chơi Asian Cup. Đáng nói hơn, cả hai thất bại của bóng đá Việt Nam đều gắn liền với một cái tên không thực sự đáng nể trọng: Indonesia.

Thất bại đến sớm
Return to top