ClockThứ Năm, 17/10/2019 09:11
NHÓM TRẺ GIA ĐÌNH TẠI 6/30 NGUYỄN VĂN TRỖI, TP. HUẾ:

Không có biểu hiện bạo hành trẻ

TTH - Nhận đơn phản ánh về cơ sở giữ trẻ ở địa chỉ 6/30 đường Nguyễn Văn Trỗi (Tây Lộc, TP. Huế) có biểu hiện trẻ bị bạo hành, số trẻ vượt quy định, không có camera…, Báo Thừa Thiên Huế đã cử phóng viên tìm hiểu và làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế để làm rõ thông tin.

Cơ sở trên là ngôi nhà nằm trong khu phố yên tĩnh, có cây xanh và diện tích khá rộng, tầng 1 là nơi dành cho nhóm trẻ từ 5 tháng tuổi trở lên. Chủ cơ sở là vợ chồng ông Hồ Ánh (50 tuổi) và bà Hồ Thị Ái Nhi (38 tuổi).

Bà Nhi cho biết, cơ sở nhận trẻ theo ngày, mỗi ngày 20.000 đồng tiền công và 15.000 đồng tiền ăn bữa trưa và bữa lỡ cho mỗi cháu.

Bà Hồ Thị Ngọc Như, Phó Trưởng phòng phụ trách Mầm non, Phòng GD&ĐT TP. Huế cho biết, sau khi nhận được đơn thư phản ánh về chất lượng nhóm trẻ này, Phòng đã kiểm tra đột xuất.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết các nội dung phản ánh trong đơn thư là không đúng sự thật, không có cơ sở kiểm chứng. "Về quy định chung, cơ sở này nằm trong điều kiện cho phép khi địa phương chưa đủ chỗ nuôi dạy công lập. Về camera cũng không phải là yếu tố bắt buộc cho nhóm trẻ gia đình”, bà Như cho biết.

Hiện, nhóm trẻ có hơn 10 cháu (quy định chỉ được 7 cháu), trong đó có một cháu tự kỷ, một cháu 5 tháng tuổi.

Như vậy, cơ sở nhóm trẻ 6/30 Nguyễn Văn Trỗi hoạt động theo hình thức nhóm trẻ gia đình. Đây là loại hình giáo dục đang được xã hội hoá do tình hình trường lớp của bậc học này hiện còn thiếu. Về đơn thư phản ánh việc trẻ bị bạo hành, theo Phòng GD&ĐT TP. Huế thì chưa có cơ sở kết luận có hiện tượng này. Tuy nhiên, cơ sở hiện đang có tình trạng nhận cháu vượt số lượng cho phép theo quy mô nhóm trẻ gia đình. Đơn vị chủ quản cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở để chủ cơ sở nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.

Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top