ClockThứ Tư, 24/10/2012 05:55

Không có đồng phục học sinh trong điểm truy cập internet

TTH - Thông tin đầy đủ của vấn đề nêu trên là: Nghiêm cấm các học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 mặc đồng phục của nhà trường vào chơi tại các điểm đại lý internet trong giờ học được quy định trong tuần từ thứ hai đến thứ bảy (điểm b, điều 9 của Chỉ thị số 27/CT-UBND do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ký ngày 3/10/2012 ).

Thông qua các trang báo mạng, dư luận trên địa bàn cả nước đã tỏ ra rất quan tâm đến vấn đề này vì nó có tính xã hội rộng rãi. Tình trạng thanh thiếu niên nói chung và học sinh – sinh viên nói riêng bỏ giờ học để lang thang hay “ngồi đồng” trong các điểm truy cập internet để chat, cày game...là một thực tế đáng báo động. Ảnh hưởng và hệ luỵ từ thế giới ảo không chỉ đối với tư duy, thể chất mà còn đến cả tính mạng khi giới trẻ không phân biệt và không làm chủ được mình trước những thông tin ảo trong các buổi online để bước ra thế giới thật với quá nhiều cạm bẫy trong các buổi offline. Nhìn một cách trách nhiệm, rõ ràng không ai không day dứt và thờ ơ khi thấy giới trẻ đắm mình trong các điểm truy cập internet xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn. Chính vì thế, tinh thần của việc tăng cường quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet trên địa bàn tỉnh tại Chỉ thị số 27 đã được đón nhận. Trong đó, ngoài việc nghiêm cấm mặc đồng phục học sinh vào chơi tại các điểm internet nói trên, UBND tỉnh cũng đã có những yêu cầu cụ thể với các tổ chức hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; các sở, ban, ngành có chức năng như Thông tin truyền thông, Kế hoạch và đầu tư, Công an tỉnh, Sở Giáo dục đào tạo, các cơ quan báo chí và chính quyền các địa phương phải đẩy mạnh hơn nữa vai trò trách nhiệm về quản lý, tham mưu, tuyên truyền và giám sát để lành mạnh hoá hoạt động này.

 

Khi trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo một số địa phương cho hay, đây là việc đã được tiến hành ngay từ trường phổ thông các cấp và sẽ đẩy mạnh hơn nữa theo yêu cầu của Chỉ thị 27, nhất là đối với việc mặc đồng phục học sinh vào các điểm truy cập internet. Cũng theo tinh thần của các cuộc trao đổi, điểm mấu chốt mà chúng tôi thu nhận được là ngoài các biện pháp hướng dẫn, giáo dục, thậm chí là răn đe, ngành Giáo dục và đào tạo cần có những kế hoạch triển khai kỹ hơn, sâu hơn thông qua các buổi sinh hoạt trường đầu tuần, sinh hoạt lớp để học sinh nhớ kỹ, nhớ lâu và tự mình có ý thức khi (và không chỉ khi) mặc đồng phục của trường. Bên cạnh đó, là sự kiểm soát chặt chẽ với những chế tài cụ thể đối với các điểm truy cập internet thông qua sự quản lý từ nhiều phía.

 

Có lẽ, điều cần nói thêm ở đây là các trường cũng nên có máy và cho phép các em được truy cập những thông tin cần thiết để bổ trợ cho bài học và qua đó, tạo một sân chơi lành mạnh trong nhà trường...

Hạnh Nhi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Chiều 22/4, Ban Bí thư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 32 -CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top