ClockThứ Hai, 01/10/2018 20:07

Không có vùng cấm trong công tác phòng, chống tham nhũng

TTH - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định như vậy tại hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 1/10 với các đại biểu là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 5 xã Ngũ ĐiềnCử tri Thủy Bằng quan tâm đến tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtTăng cường chức năng cầu nối giữa Nhân dân với các cấp chính quyềnCử tri quan tâm vấn đề môi trường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xây nhà cho người có côngĐoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ trái) trao đổi với các đại biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Trước sự quan tâm của đông đảo cử tri tham dự về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, đây là vấn đề “nóng” không chỉ ở dư luận mà tại nghị trường Quốc hội cũng được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đang được thực hiện với quyết tâm cao, ngay cả việc xử lý tài sản tham nhũng cũng được thực hiện tốt. Ông Phan Ngọc Thọ cho biết, trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã tiến hành tổ chức thi hành kỷ luật 500 tổ chức cơ sở Đảng; có 1.370 đảng viên vi phạm tham nhũng, số tiền thu hồi khoảng 35%; diện Trung ương quản lý có 58 người. Cơ quan chức năng cũng đang làm rất tập trung và những số liệu được công bố công khai. Vấn đề lãng phí về tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm cũng đang được Chính phủ quy định chặt chẽ bằng việc tổ chức vào năm chẵn, giảm số lượng lễ hội. trong thời gian tới, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa, đảm bảo thực sự không có vùng cấm, phát huy vai trò của các cấp cơ sở trong cuộc đấu tranh này...  

Tại cuộc tiếp xúc, những vấn đề cử tri quan tâm về công tác xây dựng luật, về những bất cập trong giáo dục, xây dựng thiết chế văn hóa, giải phóng mặt bằng khu vực 1 Kinh thành Huế, chỉnh trang đô thị… cũng được các ĐBQH tỉnh trả lời rốt ráo.

* Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Nguyễn Chí Tài, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Phước (Quảng Điền).

 Sau khi nghe ông Nguyễn Chí Tài thông báo những nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV, cử tri xã Quảng Phước có một số kiến nghị liên quan đến các vấn đề an sinh xã hội; đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu dân cư; quan tâm quản lý công tác khai thác thủy sản mang tính hủy diệt; duy tu, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn; việc làm cho sinh viên sau khi ra trường...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa tiếp thu những ý kiến, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên sẽ được tổng hợp, đưa vào chương trình hoạt động tại kỳ họp tới để giải quyết.

Tin, ảnh: Thái Bình  - Công Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống tham nhũng - đề tài hay và mới

Trại sáng tác văn học nghệ thuật (VHNT) với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” do Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức đã mở ra cho các văn nghệ sĩ cơ hội lần đầu tiếp xúc với một mảng đề tài nhạy cảm, nhưng không kém phần hấp dẫn.

Phòng, chống tham nhũng - đề tài hay và mới
Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Return to top