ClockThứ Năm, 24/10/2019 13:30

Không còn sợ hiến máu

TTH - Nhớ về lần đầu hiến máu, các thành viên CLB Hiến máu tình nguyện ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế đều nhìn nhận đó là một kỷ niệm đẹp.

Hành trình đỏ - Giọt hồng xứ Huế năm 2019

Phút giây thân ái

Vượt qua thử thách

Cách đây 10 năm, vào tháng 11/2009, CLB Hiến máu tình nguyện của ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế được thành lập. Hiện tại, CLB có khoảng 100 thành viên. “Mặc dù thành viên của CLB là những sinh viên của trường nhưng do đặc thù của CLB nên tình nguyện viên hiến máu bao gồm cả trong trường và ngoài trường cũng như những người dân sinh sống và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế”. Đoàn Thiện (Anh K14A), Chủ nhiệm CLB, cho biết.

Một trong những lý do Nguyễn Thị Huệ (Trung K15F) chọn tham gia CLB Hiến máu tình nguyện ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế là vì từ nhỏ Huệ luôn sợ máu và kim tiêm. “Nếu tham gia CLB, em sẽ có cơ hội để vượt qua thử thách của bản thân”. Huệ cho biết.

Đoàn Thiện, Chủ nhiệm CLB, nhớ lại: Tháng 8/2017 là lần đầu tiên Thiện tham gia hiến máu với tâm trạng sợ sệt, Thiện đã suy nghĩ đến việc “Hay là mình không hiến nữa”. Nhưng cũng nhờ sự động viên của bác sĩ và các tình nguyện viên nên Thiện đã hoàn thành lần hiến đầu tiên.

Nguyễn Thị Hằng (Nhật K14C) chia sẻ: “Hôm ấy, là ngày chủ nhật đỏ của CLB. Em nằm trong ban ghi đơn. Khi gần kết thúc công việc, em cũng nộp đơn để được hiến máu. Thật may là em đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được hiến. Em cảm thấy mình có ích hơn bao giờ hết”. Hằng cho biết thêm: “Lần đầu tiên như vậy và những lần sau trở nên nhẹ nhàng hơn. Em đã giải thích cho bạn bè và có nhiều người đã đi hiến máu”.

Gắn bó với “Ngôi nhà chung”

Khi tham gia CLB Hiến máu tình nguyện ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế, các thành viên được tham gia vào các buổi sinh hoạt thường kỳ; các hoạt động thiện nguyện, như “Nồi cháo yêu thương”, “Vầng trăng yêu thương”, “Áo ấm mùa đông”; các buổi tập huấn; các ngày Chủ nhật đỏ; các hoạt động văn nghệ; các hoạt động vui chơi dã ngoại... Do đó, đối với các thành viên, “ngôi nhà chung” không chỉ là địa chỉ để giao lưu học hỏi, rèn luyện bản thân mà còn là mái ấm đầy ắp sự sẻ chia tình người.

Nguyễn Thị Như Quỳnh (Trung K15E) chia sẻ: “Tham gia CLB, em biết thêm nhiều người bạn mới ở nhiều khoa khác nhau, các anh chị khóa trên, sinh viên trường khác và thậm chí còn có cả những người đã tốt nghiệp đi làm. Có một anh khóa trên đã giúp em học tiếng Anh tốt hơn khi quen nhau qua buổi tình nguyện”. Quỳnh cho biết: “Em rất hạnh phúc khi tham gia CLB Hiến máu tình nguyện”.

Với mục đích “Một giọt máu cho đi – Một nụ cười trở lại”, CLB Hiến máu tình nguyện ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế luôn tổ chức thành công các đợt hiến máu tình nguyện ngày Chủ nhật đỏ. Hai năm (2017-2019), CLB đã tổ chức 4 đợt hiến máu cấp trường, 2 đợt hiến máu cấp ĐH Huế, thu được 993 đơn vị máu. CLB cũng đã thành lập được “Ngân hàng máu sống” sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp khẩn cấp khi được yêu cầu.

Hai năm trở lại đây, CLB Hiến máu tình nguyện ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế được BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Huế tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2018; được BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2017-2018.

Nguyễn Văn Toàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Return to top