ClockThứ Hai, 23/01/2017 13:47

Không còn trường hợp tử vong do mắc bệnh sốt rét

TTH.VN - Đó là nhận định của bác sĩ Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét ký sinh trùng - Côn trùng tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống sốt rét, giun sán và côn trùng năm 2016.

Theo bác sĩ Hội, năm 2016, các hoạt động phòng chống sốt rét trên địa bàn được triển khai tích cực. Hoạt động truyền thông giáo dục và kết hợp quân dân y trong công tác phòng chống sốt rét được đẩy mạnh. Trung tâm chủ động chỉ đạo và phối hợp các huyện trọng điểm sốt rét, can thiệp các biện pháp bảo vệ bằng hoá chất diệt muỗi đạt 139,3% so với kế hoạch; trong đó, thực hiện tẩm màn 46.361 người (đạt 154,54%), phun tồn lưu 2.336 người (46,72%).

Số lam máu xét nghiệm đạt 100,06% so kế hoạch, bảo đảm công tác phát hiện, điều trị, giám sát tình hình dịch bệnh tại cơ sở. Năm 2016, có 54 trường hợp mắc bệnh sốt rét, tập trung chủ yếu ở thị xã Hương Trà, Hương Thuỷ và huyện Nam Đông, A Lưới, nhưng không có trường hợp tử vong do sốt rét, không có dịch sốt rét xảy ra. Kết quả này đã đạt, vượt các mục tiêu của Dự án quốc gia Phòng chống sốt rét đề ra, trở thành một trong số ít tỉnh của cả nước ổn định cao về sốt rét và có tỷ lệ bệnh sốt rét thấp nhất khu vực miền Trung-Tây nguyên.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top