ClockThứ Tư, 17/10/2018 15:18
Hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” (17/10 - 18/11/2018)

Không để ai bị bỏ lại phía sau

TTH - Trên 6,4 tỷ đồng là số tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVNVN) các cấp trong tỉnh vận động, quyên góp được trong năm vừa qua. Từ đây, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được chia sẻ, giúp đỡ.

Xóa nghèo bền vữngCác tổ chức, đơn vị... đóng góp 680 triệu đồng trong đợt phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo

Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh nhận sự ủng hộ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân tại Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2018

Cộng đồng chung sức

Là địa bàn luôn đi đầu trong công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, trong năm vừa qua (17/10/2017 - 16/10/2018), Ủy ban MTTQVN TP. Huế đã phát động và quyên góp được hơn 662 triệu đồng.

Bà Lê Thị Hương Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố, Phó Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đánh giá, thành quả đạt được là nhờ sự nỗ lực của Mặt trận và ban ngành, đoàn thể các cấp trong việc tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động chủ trương xã hội hóa công tác “vì người nghèo”; khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân.

Trong năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố và các phường đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nguồn trong xã hội, nổi bật là sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức với mức ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương, ngày công, cùng sự ủng hộ của mọi người dân để giúp đỡ kịp thời những hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Đáng chú ý như Ủy ban MTTQVN xã Thủy Biều đã có nhiều hình thức gây quỹ linh hoạt, như lồng ghép kêu gọi quyên góp tại Lễ hội Thanh trà hay vận động bà con kiều bào xa quê chung tay.

“Sau đợt phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo” này, Ủy ban MTTQVN thành phố dự kiến trao trên 400 suất học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; hỗ trợ bổ sung 2 nhà Đại đoàn kết năm 2018 và giúp đỡ các trường hợp khó khăn đang điều trị bệnh, các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật…”, bà Lê Thị Hương Nga cho biết.

Ông Trần Khánh Toàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Điền cho biết, để chuẩn bị cho "Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2018, Ủy ban MTTQVN huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể từ rất sớm; dự kiến tổ chức lễ phát động vào sáng 17/10 và chỉ đạo Mặt trận các xã tổ chức tại địa phương. Như các năm trước, Mặt trận huyện Quảng Điền tiếp tục phát huy hình thức kêu gọi đóng góp từ các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn nhằm mang lại hiệu quả cao.

Ủy ban MTTQVN TP. Huế bàn giao nhà Đại đoàn kết tại phường Thủy Biều

Thiết thực

Ông Nguyễn Văn Chất, Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQVN tỉnh thông tin, từ tháng 10/2017 đến hết tháng 9/2018, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được hơn 6,4 tỷ đồng; qua đó, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 230 ngôi nhà trị giá hơn 3 tỷ đồng, hỗ trợ 1,1 tỷ đồng vốn sản xuất cho 307 hộ nghèo và các hoạt động tặng quà tết, khám chữa bệnh…

Theo ông Chất, quá trình thực hiện vận động ủng hộ và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đã góp phần vào việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; tác động tích cực đến đời sống người dân, tạo điều kiện cho hộ nghèo có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm, giúp bà con biết tính toán, lựa chọn loại hình sản xuất kinh doanh phù hợp, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, các đợt vận động còn giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội trong công tác giúp đỡ người nghèo.

Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ quỹ, tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” và phong trào thi đua “Thừa Thiên Huế chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đến năm 2020. Trong đó, tập trung ưu tiên các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban MTTQVN tỉnh đã gửi thư kêu gọi đến 330 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn và phân công thành viên ban trực tiếp đến từng đơn vị để vận động ủng hộ. Dự kiến trong Lễ phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo” sẽ tiến hành tuyên dương những đơn vị có đóng góp tích cực; đồng thời đặt thùng quyên góp để mỗi cá nhân, tổ chức có thể trực tiếp ủng hộ.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Return to top