ClockThứ Sáu, 11/01/2019 19:42

Không để dịch bệnh xuất hiện

TTH.VN - Đó là nội dung được các đại biểu tham dự thảo luận tại hội nghị tổng công tác kiểm soát bệnh tật năm 2018 và nhiệm vụ năm 2019 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức vào chiều 11/1.

Kêu gọi cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sởiHương Trà khống chế dịch sốt xuất huyết“Không có bọ gậy sẽ không có sốt xuất huyết”Đại diện WHO nhận định về dịch sốt xuất huyết tại Việt NamKhông để sốt xuất huyết lan rộng

 

Tầm soát tiêm phòng cho trẻ ở tuyến y tế cơ sở

Năm 2018, công tác kiểm soát bệnh tật được duy trì tốt, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đặc biệt phòng chống dịch sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, thủy đậu...

Các khoa phòng của CDC tỉnh, tổ chức tập huấn, hướng dẫn các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch; giám sát cơ sở thực hiện các chương trình như tiêm chủng mở rộng, vệ sinh môi trường hiệu quả. Hoạt động PC HIV/AIDS triển khai đáp ứng nhu cầu điều trị, dự phòng cho những bệnh nhân HIV/AIDS trên địa bàn ...

Phòng ngừa dịch sốt xuất huyết tại huyện vùng cao Nam Đông

Tại hội nghị, TS.BS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao kết quả hoạt động CDC tỉnh đạt được trong năm 2018. Đó là thành quả của việc sở sát nhập các đơn vị nói trên, tạo thành một đầu mối cho CDC tỉnh triển khai các chương trình, dự án hiệu quả, cũng như tạo thuận lợi cho các đơn vị cơ sở liên hệ công tác, tổng hợp, báo cáo số liệu, các chỉ tiêu chuyên môn trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế đề nghị năm 2019, CDC tỉnh tiếp sắp xếp ổn định nhân lực các khoa, phòng một cách khoa học; chủ động kiểm soát bệnh tật đặc biệt là các bệnh dịch nguy hiểm và các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ cộng đồng, góp phần chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân địa phương...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Return to top