ClockThứ Năm, 22/02/2018 05:49

Không để “dư âm” Tết ảnh hưởng đến công việc

TTH - Hôm qua 21/2 (mùng 6 Tết), ngày đầu tiên các cơ quan, đơn vị làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết. Theo ghi nhận của phóng viên, không khí làm việc tại một số cơ quan, đơn vị, bộ phận “một cửa” tiếp dân trên địa bàn tỉnh khá nghiêm túc, tuy nhiên lượng người đến giao dịch vẫn còn khiêm tốn.

Chính sách giữ chân tốt, công nhân không bỏ việc sau TếtChấn chỉnh các hoạt động sau kỳ nghỉ TếtCông sở sau thời gian nghỉ tết: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cươngThủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau nghỉ Tết

Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực công an sáng 21/2

Có mặt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (TTHCC) sáng 21/2- ngày đầu tiên làm việc sau Tết, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc khẩn trương, sôi nổi ở đây. Chị Phạm Việt Trinh ở phường Thuận Hòa, TP. Huế đang chăm chú điền vào tờ khai dưới sự hướng dẫn của nhân viên TTHCC tỉnh cho biết, do làm việc cho một công ty nước ngoài ở TP. Hồ Chí Minh nên cần phải có lý lịch tư pháp. Tranh thủ ngày làm việc đầu tiên, chị đến TTHCC tỉnh để làm. “Cán bộ ở đây rất tận tình, chu đáo hướng dẫn từng chi tiết nên tôi hoàn thành các bản khai chỉ mất 5 phút. Một thuận lợi nữa là chỉ sau ít ngày, bản lý lịch tư pháp của tôi sẽ được gửi vào TP. Hồ Chí Minh theo đường bưu điện”- chị Trinh phấn khởi.

 Anh Đào Thanh Dương, cán bộ một công ty sản xuất linh kiện may mặc ở Khu Công nghiệp Phú Bài cho biết: “Chỉ sau gần 10 phút, tôi đã hoàn thành thủ tục của mình và đăng ký nhận hồ sơ qua bưu điện. Nhân viên tiếp nhận hồ sơ cho biết, sau 3-4 ngày nữa tôi sẽ nhận được hồ sơ. Các cơ quan nhà nước bây giờ đã cải tiến rất nhiều thủ tục và ứng dụng công nghệ thông tin, nên rất thuận lợi cho người dân. Tôi thực sự hài lòng với cách phục vụ của các nhân viên ở đây”. 

Ông Nguyễn Kim Tùng, Phó Giám đốc TTHCC tỉnh cho hay, dù là ngày đầu năm nhưng tất cả các cán bộ, công chức của TTHCC đều có mặt và làm việc nghiêm túc. Tâm lý của doanh nghiệp, người dân đầu năm là muốn mọi việc đều suôn sẻ để hanh thông cả năm, do đó, chúng tôi bố trí đầy đủ cán bộ để phục vụ người dân. Trung tâm hoạt động với mô hình tập trung về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã tạo sự thuận tiện cho công dân, tổ chức đến nộp, nhận kết quả giải quyết thủ TTHC. “Sau một tháng hoạt động TTHCC tiếp nhận 4.133 hồ sơ, trong đó đang giải quyết có 1.249 hồ sơ (30%), đã giải quyết 2.818 hồ sơ (69 hồ sơ trễ hẹn, 40 hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết). Trung bình mỗi ngày TTHCC tỉnh đón tiếp khoảng 256 công dân, tổ chức đến giao dịch giải quyết TTHC. Qua khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng, chưa có trường hợp nào không hài lòng, đặc biệt có trường hợp người dân nộp hồ sơ xong đã muốn đánh giá hài lòng với trung tâm”- ông Tùng chia sẻ.

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các sở, ngành, UBND các huyện, phường, xã trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào làm việc nghiêm túc.

8h30 phút sáng 21/2, ở các bàn làm việc dành cho nhân viên UBND phường Vĩnh Ninh đều có người, nhưng lúc này chỉ có anh Phạm Phước Thành cùng vợ đến làm giấy khai sinh, thủ tục liên thông nhập hộ khẩu và bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi cho con trai. “Mặc dù chúng tôi không mang đầy đủ giấy tờ, nhưng các nhân viên ở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường hướng dẫn và giúp đỡ rất tận tình”- anh Thành thông tin.

Ông Nguyễn Đức Tường Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh cho hay, sáng nay, đúng 7 giờ, tất cả cán bộ, nhân viên của UBND đều có mặt để chuẩn bị làm việc. Sau khi Chủ tịch UBND phường chúc tết ngắn gọn, mọi người đều bắt tay vào làm việc ngay để phục vụ người dân sau một kỳ nghỉ dài. “Tuy nhiên, số lượng người dân đến giao dịch khá ít, chủ yếu một số người đi làm ăn xa đến chứng thực giấy tờ. Có 4 gia đình có thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự về quê ăn tết đến phường xác nhận để tiếp tục trở về đơn vị sau kỳ nghỉ phép”- ông Thoại nói.  

Khác với ngày thường lúc nào cũng tấp nập người dân đến giao dịch, trong sáng 21/2, người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND phường Trường An khá thưa thớt. Các cán bộ, công chức của phường ngồi ở bàn làm việc sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ nhưng người dân đến liên hệ giải quyết hồ sơ, TTHC không nhiều. Đến 9 giờ sáng, chỉ có 2 - 3 người dân đến giao dịch.  Đánh giá về thái độ phục vụ dân tại đây, chị Nguyễn Thanh Phúc ở đường Phan Bội Châu đến sao y giấy tờ nói: “Cán bộ ở đây được bố trí đầy đủ. Tinh thần phục vụ dân của phường khá nghiêm túc”.

Sáng 21/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ, công chức TTHCC tỉnh. Thông điệp của Chủ tịch UBND tỉnh là sau Tết, toàn bộ sở, ngành của tỉnh đảm bảo đủ quân số làm việc, không phân biệt ngày đầu năm hay ngày thường, tất cả đều làm việc đúng giờ phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân ngay trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc. Trước đó, tại các sở, ban, ngành của tỉnh, các đơn vị cũng đã quán triệt tới cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh về tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công viên chức trực đầy đủ ở tất cả các bộ phận nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu của Nhân dân.

Trong ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp đánh giá tình hình trước, trong và Tết, các công việc khác tiến hành như thường lệ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao yêu cầu ngay sau kỳ nghỉ Tết, các các ngành, địa phương bám sát Chương trình công tác của UBND tỉnh và bắt tay vào làm việc với tinh thần quyết tâm cao nhất, không để “dư âm” của Tết ảnh hưởng đến công việc của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức đến giao dịch.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top