ClockChủ Nhật, 31/12/2017 15:55

Không để EU rút “thẻ đỏ” với thủy sản Việt Nam

Trong thời hạn 6 tháng đến quý 1 năm 2018 nếu Việt Nam không đáp ứng được các yêu cầu của EU đưa ra thì nguy cơ bị "giơ thẻ đỏ".

Liên quan đến cảnh báo “thẻ vàng” đối với hải sản Việt Nam của Liên minh châu Âu, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cho biết, Hội nghề cá đã và đang cùng các Bộ, ngành tăng cường tuyên truyền đến ngư dân thực hiện nghiêm các khuyến nghị từ phía Liên minh châu Âu đưa ra để tránh rơi vào nguy cơ bị "giơ thẻ đỏ", tức là cấm hoàn toàn việc xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào Liên minh châu Âu. 

Ảnh minh họa/VGP

Theo Hội nghề cá Việt Nam, trong thời hạn 6 tháng đến quý 1 năm 2018 nếu Việt Nam không đáp ứng được các yêu cầu mà Liên minh châu Âu đưa ra, thì nguy cơ bị "giơ thẻ đỏ", tức là cấm hoàn toàn việc xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào Liên minh châu Âu có thể xảy ra.

Về lâu dài, để không xảy ra những trường hợp tương tự cũng như nâng cao hiểu biết về pháp luật cho ngư dân các Bộ, ngành cần tập trung nguồn lực thực hiện chỉ đạo Công điện của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn và chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân đánh bắt cá trái phép.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật cho ngư dân nâng cao nhận thức cũng như chấp hành pháp luật. Trong đó, phối hợp cơ quan chức năng kể cả Trung ương và địa phương, nhất là đoàn thể ở địa phương xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục cụ thể, tăng về số lượng, thời gian, thời lượng, hình thức và chất lượng để chuyển tải đến ngư dân bằng nhiều hình thức khác nhau.

Thông qua cơ quan truyền thông báo chí và phổ biến đến ngư dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật góp phần chấm dứt tình trạng tàu cá của ngư dân đánh bắt cá trái phép thời gian tới.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cho biết: "Việc đầu tiên phải ngăn chặn được tình trạng các tàu đi đánh bắt cá trái phép, đồng thời xây dựng hệ thống quản lý làm sao truy xuất được xuất xứ thủy sản đánh bắt, đánh cá theo đúng các quy định về vấn đề bảo vệ nguồn lợi. Trong đó hướng vào tuyên truyền các đội tàu đánh bắt những đối tượng thủy sản phục vụ xuất khẩu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top