ClockThứ Năm, 14/06/2018 08:15

Không để lòng yêu nước bị lợi dụng

TTH - Những ngày qua, bên cạnh việc đóng góp những ý kiến xây dựng và tâm huyết về Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) mà Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết lùi thời gian thông qua từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6, một số phần tử xấu đã kích động và tại một số địa phương đã xảy ra tình trạng người dân tụ tập xuống đường gây mất trật tự an ninh xã hội. Trước tình hình đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tuyên truyền, vận động người lao động (NLĐ) trên địa bàn yên tâm làm việc, không nghe theo kẻ xấu.

Nhân dân đánh giá cao quyết định hoãn thông qua Luật về đặc khuVài suy nghĩ về dư luận liên quan đến đặc khu kinh tế

Anh Bùi Khắc Kiên (Công ty CP Sợi Phú Nam) cho biết, qua các kênh thông tin người lao động (NLĐ) tại công ty cơ bản nắm rõ bản chất sự việc, an tâm làm việc và rất cảnh giác, tỉnh táo trước các luồng thông tin sai lệch, tránh bị các phần tử xấu lôi kéo với mục đích không tốt.

Công nhân làm việc tại Công ty CP Dệt may Huế

Anh Vũ Văn Hải, công nhân Công ty CP Sợi Phú Nam thông tin thêm, những ngày qua, hoạt động sản xuất tại công ty và các nhà máy lân cận đều diễn ra bình thường, chưa gặp trường hợp tụ tập đông người gây rối trật tự nào.

Theo ông Hoàng Trọng Lam, Phó Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh, trước tình hình diễn biến phức tạp tại một số địa phương những ngày qua, CĐ khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh đã nhanh chóng triển khai liên lạc với các công đoàn cơ sở nắm tình hình; đồng thời, nhắc nhở các cán bộ công đoàn phổ biến đến đoàn viên, công nhân lao động tại đơn vị phải bình tĩnh, sáng suốt trong việc nhìn nhận thông tin, tăng cường cảnh giác, không bị kẻ xấu kích động, không tụ tập đông người, kêu gọi hay tham gia biểu tình trái phép, gây rối an ninh trật tự.

CĐ cũng đã phối hợp với Ban quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh trực tiếp làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp có đông lao động và cán bộ công đoàn cơ sở để nắm tình hình, đưa ra phương án phòng ngừa diễn biến xấu có thể xảy ra trong công nhân lao động và doanh nghiệp. CĐ khu Kinh tế, Công nghiệp tiếp tục theo dõi và báo cáo kịp thời. Hiện nay, tại các doanh nghiệp trên địa bàn khu kinh tế và các khu công nghiệp chưa ghi nhận vụ việc, hành vi nào mang tính gây mất trật tự, trái pháp luật của đoàn viên, công nhân lao động.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, sau khi có thư kêu gọi đoàn viên, NLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có văn bản kèm theo thư tuyên truyền gửi đến các cấp công đoàn; đồng thời, liên lạc trực tiếp với các cấp công đoàn để nắm nhanh tình hình. LĐLĐ tỉnh cũng đã sử dụng kênh thông tin facebook để tuyên truyền đến đông đảo NLĐ. Kết quả sau 1 ngày, ghi nhận 265 lượt NLĐ chia sẻ trên Facebook. Mỗi cán bộ công đoàn cũng là một tuyên truyền viên tích cực, định hướng thông tin chính thống cho NLĐ.Thời điểm hiện nay, các cấp công đoàn cần làm tốt hơn nữa vai trò của mình nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ, tránh để các phần tử xấu lợi dụng để kích động gây rối. Từ đó, tạo được niềm tin của NLĐ đối với tổ chức Công đoàn và hoàn toàn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương kêu gọi mọi người cần đề cao cảnh giác, yêu nước bằng trái tim nóng nhưng phải có cái đầu lạnh; tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, gây ảnh hưởng đến chính quyền lợi của bản thân. NLĐ cần tuyệt đối không chia sẻ các bình luận, các nội dung kích động trên các trang mạng xã hội và không tham gia các cuộc tập trung gây rối. Ngay khi phát hiện các điểm nóng, NLĐ cần thông tin ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không tạo sơ hở cho tội phạm lợi dụng

“Các cơ sở kinh doanh có điều kiện (KDCĐK) để xảy ra hoạt động mại dâm, tàng trữ, sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Một số cơ sở KDCĐK không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các quy định điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), tạo sơ hở cho tội phạm lợi dụng để hoạt động phạm tội”.

Không tạo sơ hở cho tội phạm lợi dụng
Return to top