ClockThứ Ba, 25/12/2018 16:29

Không để xảy ra các sự cố về an toàn thực phẩm

TTH.VN - Đó là kết quả đáng chú ý trong công tác thực hiện Chỉ thị 13 của Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản ý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Cần tăng cường chế tài xử lý vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩmDN thực phẩm bị “hành”bởi Nghị định không có trong Luật?Tập huấn quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cho trên 90 hộ dânGiám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại Phong ĐiềnHình thành chuỗi giá trị nông sản mới giải quyết được vấn đề an toàn thực phẩmBộ NN&PTNT công bố 69 địa chỉ bán thực phẩm an toàn trên toàn quốcGiảm thiểu tối đa dư lượng độc hại trong sản phẩm nông nghiệp

Lực lượng công an kịp thời ngăn chặn một vụ vận chuyển thực phẩm bẩn tuồn vào đô thị

Theo đó, năm 2018, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm VSATTP theo chỉ đạo của BCĐ Trung ương đảm bảo ATTP không để xảy ra các sự cố về ATTP, ngộ độc thực phẩm và các sản phẩm không đạt chất lượng lưu thông trên thị trường. Công tác kiểm tra ATTP được thực hiện đồng bộ từ tuyến tỉnh đến tuyến xã phường, có sự phối hợp, phân công giữa các ngành chức năng và phân cấp giữa các tuyến nên đã tránh sự chồng chéo và giảm phiền hà đối với cơ sở.

Trong năm 2018, ngành y tế đã tổ chức 457 đoàn thanh tra, kiểm tra 5.809 cơ sở về VSATTP. Trong đó, số cơ sở đạt yêu cầu là 5.479 chiếm tỷ lệ 94,31%; số cơ sở bị xử lý 9, số tiền phạt 18 triệu đồng, các cơ sở vi phạm vi phạm chủ yếu là điều kiện về cơ sở, điều kiện con người và đang tiến hành làm thủ tục để được cấp giấy giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP.

Ngành nông nghiệp tổng số cơ sở được thanh tra đột xuất và thanh tra theo kế hoạch đối với lĩnh vực vật tư nông nghiệp là 265 cơ sở, số cơ sở vi phạm là 14 cơ sở (chiếm tỷ lệ 5,4% so với tổng số cơ sở được thanh kiểm tra), tổng số tiền phạt 83 triệu đồng. Đồng thời, tiến hành thanh tra 240 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản, tổng số tiền phạt là 82 triệu đồng.

Ngành công an đẩy mạnh quy chế phối hợp với các ngành chức năng, tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành, kiến nghị đề xuất xử lý 8 cơ sở, phạt tiền 9,6 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, tập trung đấu tranh với các vi hành vi phạm về VSATTP đang nổi lên, gây bức xúc trong Nhân dân tại các đợt cao điểm, lễ hội; đã phát hiện 70 vụ, ra quyết định xử phạt 67 cá nhân, 3 tổ chức với tổng tiền phạt 208 triệu đồng.

Trong thời gian tới, toàn tỉnh phấn đấu 100% số khu dân cư, xã phường, thị trấn tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động và kiểm tra, giám sát ATTP. Vận động 100% số hộ sản xuất nông nghiệp, chế biến, kinh danh thực phẩm và 100% số HTX, doanh nghiệp sản xuất đăng ký, cam kết, kinh doanh thực phẩm an toàn. Tất cả các xã được công nhận nông thôn mới và phường, thị trấn được công nhận đô thị văn minh phải đạt tiêu chí ATTP.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top