ClockThứ Sáu, 01/04/2016 05:06

Không được sử dụng các hóa chất để diệt bèo lục bình

TTH.VN - UBND các huyện, thị xã và TP Huế báo cáo kết quả thực hiện ngăn chặn, diệt trừ bèo lục bình về Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn trước ngày 5/4/2016 (lần 1) và trước ngày 17/4/2016 (lần 2) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Để thực hiện có kết quả đợt ra quân trục vớt bèo lục bình từ nay đến ngày 10/4/2016 phải cơ bản hoàn thành, tại Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác vớt và xử lý bèo lục bình năm 2016, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP Huế và các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong toàn tỉnh tiếp tục huy động mọi nguồn lực, lực lượng tại chỗ, phối hợp với các địa phương lân cận cùng tiến hành triển khai trục vớt bèo đồng bộ trên địa bàn quản lý, đảm bảo thông thoáng dòng chảy, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thuận lợi trong hoạt động giao thông đường thủy, phục vụ công tác phòng chống hạn, mặn, đặc biệt là các tuyến sông phục vụ cho mùa du lịch và Lễ hội Festival Huế 2016 sắp đến.

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã Hương Thủy, Hương Trà và TP Huế hàng năm bố trí kinh phí từ ngân sách trong nguồn sự nghiệp môi trường kết hợp huy động các nguồn lực Nhà nước và Nhân dân cùng làm, thực hiện kế hoạch ngăn chặn sự phát triển cũng như huy động mọi lực lượng tại chỗ tham gia công tác vớt bèo lục bình, có kế hoạch kiểm tra giám sát không để xảy ra tình trạng bèo phát triển như hiện nay. Phải chủ động duy trì công tác trục vớt và có kế hoạch thu gom nhằm hạn chế bèo phát triển. Không được sử dụng các hóa chất như thuốc trừ sâu để diệt bèo gây ảnh hưởng môi trường.

Sở Khoa học & Công nghệ tiếp tục đề tài khoa học, nghiên cứu phương pháp ngăn chặn sự phát triển và tận dụng bèo lục bình làm phân hữu cơ, chủ động đề xuất phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và các địa phương nghiên cứu sử dụng phân hữu cơ nói trên vào sản xuất nông nghiệp. 

Sở Tài nguyên & Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp báo cáo và đề xuất các giải pháp, chương trình phối hợp với các Sở, ban, ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội trong quá trình ngăn chặn và tổ chức vớt bèo lục bình.

Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top